+Aa-
    Zalo

    PGS.TS Trần Thành Nam lên tiếng xin lỗi vì trích dẫn thông tin chưa chính xác

    • DSPL
    ĐS&PL PGS.TS Trần Thành Nam đã lên tiếng xin lỗi sau sự việc trích dẫn thông tin chưa chính xác về số liệu người lao động trình độ đại học, cao đẳng thất nghiệp.

    Ngày 8/10 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) tổ chức hội thảo với chủ đề “Hướng nghiệp suốt đời - Gắn kết gia đình, nhà trường, người học, người lao động và doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”.

    Tại hội thảo, PGS.TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các khoa giáo dục, ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội), nêu rằng lao động thất nghiệp có trình độ cao đẳng, đại học trở lên chiếm tỷ lệ 30,8%.

    Thông tin khiến nhiều người băn khoăn về định hướng việc làm trong đào tạo đại học.

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, ngày 11/10, Bộ GD&ĐT đã phát đi thông báo khẳng định, thông tin có từ năm 2020 và không chính xác.

    pgs ts tran thanh nam len tieng xin loi vi trich dan thong tin chua chinh xac dspl 2

    Theo Bộ GD&ĐT, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực đã cung cấp và báo cáo một số thông tin, số liệu không phản ánh đúng bản chất, không đảm bảo độ tin cậy và không có tính đại diện cho hệ thống giáo dục đại học, cao đẳng về tình hình sinh viên làm đúng ngành nghề đào tạo.

    Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị ông Trần Thành Nam đính chính thông tin. Bộ cũng chấn chỉnh, nhắc nhở Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Mới đây, PGS.TS Trần Thành Nam cũng đã công khai xin lỗi và thừa nhận có sự nhầm lẫn, dẫn tới hiểu sai về số liệu trên. Điều này gây ra những quan ngại cho cộng đồng về tỷ lệ người trình độ cao đẳng, đại học thất nghiệp trong xã hội; gián tiếp gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục.

    PGS.TS Trần Thành Nam gửi lời xin lỗi đến Bộ GD&ĐT vì những tổn thương tinh thần không nên có. Ông cũng xin lỗi đến phóng viên báo chí và quý độc giả.

    "Đây là sơ suất nghề nghiệp và là bài học kinh nghiệm sâu sắc của tôi, cũng là trường hợp điển hình từ câu chuyện cá nhân mà tôi có thể chia sẻ với các thế hệ sinh viên về sự cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, sự từ tâm - không gây hại dẫu chỉ vô ý và "tinh thần tự nhiệm" khi tham gia phục vụ cộng đồng", VTC News dẫn lời PGS.TS Nam viết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgs-ts-tran-thanh-nam-len-tieng-xin-loi-vi-trich-dan-thong-tin-chua-chinh-xac-a553874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan