+Aa-
    Zalo

    P.H Center Hưng Yên: Người dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC?

    • DSPL
    ĐS&PL Chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng chủ đầu tư Dự án chung cư P.H Center Hưng Yên vẫn liều lĩnh cho người dân vào ở, bất chấp quy định pháp luật.

    Mặc dù chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng chủ đầu tư Dự án chung cư P.H Center Hưng Yên tại số 56 đường Lê Thanh Nghị, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên vẫn liều lĩnh cho người dân vào ở, bất chấp quy định pháp luật.

    Dự án nhà ở xã hội P.H Center Hưng Yên

    P.H Center Hưng Yên là một dự án nhà ở xã hội (NƠXH), được UBND tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số: 05101000464, ngày 30/9/2011 cho Công ty TNHH một thành viên đầu tư P.H Hưng Yên (thuộc Công ty CP Tập đoàn đầu tư P.H) làm chủ đầu tư. Tổng diện tích đất của DA là 29.951m2, được quy hoạch xây dựng 7 tòa nhà, mỗi tòa cao 9 tầng. Tiến độ thực hiện dự án kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư là 36 tháng.

    Đây là Dự án có nhiều hứa hẹn, được thừa hưởng lợi ích từ cơ sở hạ tầng tiện ích của khu vực trung tâm, thuận tiện liên kết vùng, di chuyển đến các khu vực trong và ngoài tỉnh, các khu công nghiệp.

    Tuy nhiên trên thực tế lại khác, dù được hưởng hàng loạt ưu đãi như vậy nhưng P.H Center Hưng Yên vẫn chưa cho thấy được kỳ vọng sẽ dự án NƠXH lớn nhất nơi đây, và sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở của rất nhiều gia đình có thu nhập thấp.

    Theo quan sát của PV, hiện tại khu đất rộng gần 30.000 m2 của dự án này vẫn rất còn trống trải. Phần lớn diện tích vẫn để hoang chưa triển khai. Bên cạnh đó hạ tầng của Dự án được thực hiện một cách nửa vời, tòa nào hoàn thiện thì làm hạ tầng tòa đó.

    Rất nhiều diện tích của dự án vẫn chỉ là bãi đất trống

    Năm 2013, UBND tỉnh Hưng Yên đã buộc yêu cầu cam kết tiến độ từ chủ đầu tư, tuy nhiên, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đánh giá việc hoàn thành dự án khó đạt được kết quả mong muốn, làm ảnh hưởng tới chiến lược phát triển nhà ở của tỉnh, thậm chí có ý kiến đề xuất UBND tỉnh ra quyết định thu hồi dự án.

    Tiếp đến, ngày 24/8/2015, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định số 1609/QĐ yêu cầu hết tháng 8/2017, dự án phải hoàn thiện nhưng thực tế mới hoàn thiện được 3 tòa và đưa vào sử dụng, cũng không lâu sau đó Dự án này đã vấp phải rất nhiều phản ánh không tốt của người dân.

    Vào đầu năm 2018, nhiều hộ gia đình đang sinh sống tại tòa nhà (M1.2) của Dự án: Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp, tại phường Hiến Nam – TP Hưng Yên, lại bức xúc, tập trung phản đối về sự thiếu trách nhiệm và những “khuất tất” của chủ đầu tư trong Dự án này.

    Khi đưa cư dân vào sử dụng thì các tòa nhà M2.2 và M3.3 hiện vẫn chưa được nghiệm thu PCCC và chất lượng an toàn công trình

    Để rộng đường dư luận, ngày 20/03/2019 phóng viên Đời sống và Pháp luật có mặt tại Dự án chung cư P.H Center Hưng Yên số 56 đường Lê Thanh Nghị, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên đã ghi nhận, tiếp cận được rất nhiều thông tin tốt xấu xoay quanh Dự án này.

    Theo tìm hiểu, hiện nay tại hai tòa nhà M 3.2 và M 3.3 mặc dù chưa được nghiệm thu PCCC và chất lượng an toàn công trình, thế nhưng người dân đã đến sinh sống rất đông đúc. Điều này, mang đến rất nhiều lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho các hộ dân nơi đây.

    Chiều cùng ngày, PV đã liên hệ tới số điện thoại trên trang web chính thức của P.H Center Hưng Yên, chúng tôi được giới thiệu về Dự án rất cụ thể: “Dự án hiện đang bán hai tòa nhà là M 3.2 và M 3.3, có hai loại căn hộ gồm loại 3 giường và loại 2 giường, người mua chỉ việc sắm trang thiết bị bên trong là vào ở được luôn, hiện tại đã có rất nhiều người đến ở…”

    Bà Nguyễn Thị Thảo – Giám đốc truyền thông của P.H Group cho biết, nguyên nhân dự án đang bị chậm tiến độ là do chính sách đối với NƠXH đang bị gián đoạn, nguồn vay không ổn định dẫn tới khách hàng có nhu cầu mua NƠXH là những đối tượng cần hỗ trợ vay. Khi chính sách vay bị gián đoạn dẫn tới việc khách hàng hạn chế mua sản phẩm NƠXH, qua đó sẽ bị ảnh hưởng tới những tiến độ xây dựng.

    Về vấn đề PCCC và nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng thì vị đại diện P.H Group chia sẻ, hiện tại tòa M1.2 thì đã đảm bảo nghiệm thu PCCC, cũng như giám định chất lượng của Cục giám định, còn 2 tòa còn lại là M2.2 và M3.3 đang được CĐT làm thủ tục nộp hồ sơ xét duyệt.

    Còn nữa...

    Doãn Tài (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ph-center-hung-yen-nguoi-dan-vao-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-a267440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan