+Aa-
    Zalo

    Phá 7 điểm, xóa đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và các đơn vị chức năng vừa triệt xóa đường dây hoạt động cho vay nặng lãi "tín dụng đen" do đối tượng người Trung Quốc cầm đầu.

    Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục CSHS, Bộ Công an cùng với các đơn vị có liên quan triệt xóa đường dây "tín dụng đen" và đòi nợ thuê xuyên tỉnh, thành trong đó có sự tham gia của các đối tượng người nước ngoài. Quy mô của đường dây này vươn ra khỏi Việt Nam.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội phát hiện các đối tượng cho vay qua app và đòi nợ thuê dưới hình thức “tín dụng đen”. Những ai có nhu cầu vay tiền chỉ cần chụp ảnh CCCD hoặc CMND và thế chấp bằng những tài sản có giá trị thấp. Việc vay mượn khá đơn giản trên đã thu hút được rất nhiều những con nợ tham gia. Các con nợ dễ dàng vay được từ 2 đến 30 triệu đồng mà không phải gặp trực tiếp ký giấy tờ vay nợ.

    Từ danh bạ điện thoại của người vay, các đối tượng sẽ dùng để tạo sức ép buộc con nợ phải trả tiền lãi và tiền vay đúng hẹn. Sau khoảng 3 đến 5 ngày, các con nợ phải trả tiền lãi hoặc tiền gốc, nếu không số tiền lãi sẽ nhanh chóng “đẻ” ra lên tới hàng 2.190%/năm.

    Phá 7 điểm, bắt đối tượng người Trung Quốc trong đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia -0
    Nhiều đối tượng trong đường dây hoạt động "tín dụng đen" bị xử lý.

    Khi các con nợ chậm trả hoặc không có khả năng trả nợ, các đối tượng sẽ nhắn tin, gọi điện vào danh bạ điện thoại để khủng bố bạn bè, người thân của con nợ. Đối với những trường hợp chây ỳ trả tiền, chúng sẽ dùng biện pháp mạnh như cắt ghép hình ảnh của người thân vào những hình ảnh mang tính đồi trụy, xuyên tạc, hòng ép con nợ phải trả tiền.

    Sau khi lập chuyên án đấu tranh, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội được sự hỗ trợ của Cục CSHS cùng các đơn vị chức năng đã tập trung điều tra xác minh, làm rõ các đối tượng trong đường dây trên.

    Phá 7 điểm, bắt đối tượng người Trung Quốc trong đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia -0
    Nhiều tang vật có liên quan bị thu giữ.

    Ngày 24/5, Phòng CSHS cùng với Ban chuyên án đã đồng loạt bắt giữ, khám xét 7 điểm của đường dây “tín dụng đen” trên ở 3 tỉnh Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên; đưa gần 300 đối tượng và thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan đến hoạt động của ổ nhóm tội phạm này về Cơ quan Công an để phân loại, xử lý.

    Theo lãnh đạo Phòng CSHS, cầm đầu đường dây “tín dụng đen” trên là một đối tượng người Trung Quốc. Hiện các đối tượng đang được Phòng CSHS phân loại, làm rõ vai trò. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-7-diem-xoa-duong-day-cho-vay-nang-lai-xuyen-quoc-gia-a540885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.