+Aa-
    Zalo

    Pha chép phạt khắc nghiệt nhất thế giới của thầy giáo Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Một thầy giáo trẻ ở Thành Đô, Trung Quốc đã khiến cho dư luận nước này xôn xao khi bắt học sinh đi muộn chép phạt 1000 chữ "biang", mỗi chữ gồm... 56 nét

    Một thầy giáo trẻ ở Thành Đô, Trung Quốc đã khiến cho dư luận nước này xôn xao khi bắt học sinh đi muộn chép phạt 1000 chữ "biang", mỗi chữ gồm... 56 nét mà chỉ được phép to bằng móng tay.

    Mới đây, một thầy giáo trẻ ở Thành Đô, Trung Quốc đã khiến cho ngành giáo dục nước này "chao đảo" khi đưa ra phương án xử phạt học sinh đi muộn độc đáo chưa từng có.

    Hình phạt khắc nghiệt mà thầy giáo đưa ra là: chép phạt 1.000 lần chữ "biang", một từ tượng thanh với cách viết phức tạp lên đến 56 nét bút. Cho đến hiện tại đã có 2 sinh viên phải chịu hình phạt này. Trong đó, 1 sinh viên sau khi chép phạt 200 lần đã xin thầy giáo giảm bớt hình phạt vì quá mệt mỏi, 1 sinh viên khác đã xin được vẽ hình 100 tượng binh mã thay cho việc viết chữ.

    Chữ "biang" là một từ tượng thanh với cách viết cực phức tạp với 56 nét.


    Thầy giáo trẻ cho biết, anh cực kỳ để ý tính chuyên cần của học sinh và rất chú trọng việc đi học đúng giờ, bởi vì "thái độ học tập và thói quen của học sinh sẽ ảnh hưởng đến nhân cách của các em sau này". Thế nhưng, cho dù đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, một số học sinh vẫn tiếp tục đi học muộn khiến thầy giáo vô cùng buồn phiền.

    Trong chuyến đi du lịch Tây An, thầy giáo đã có dịp đến tham quan tượng binh mã Tần Thủy Hoàng và đột nhiên nảy ra một hình phạt khiến thầy rất tâm đắc, đó là cho học sinh chép phạt chữ "biang". Thầy phát biểu: "Tôi cảm thấy chữ "biang" này cực kỳ có ý nghĩa, kết cấu phức tạp, vừa phong phú lại vừa có nội hàm, có ý nghĩa hơn nhiều so với việc chép phạt những từ tiếng Anh đơn giản."

    Châu Phong, 1 trong 2 sinh viên bị phạt sầu não chia sẻ, trong hơn 2 năm học Đại học chưa từng đi học muộn lần nào, nhưng vào cái ngày định mệnh ấy, cả phòng ký túc chỉ có mỗi mình cậu có tiết học sớm nên đã ngủ quên mất. Tuy nhiên, cậu sinh viên cảm thấy việc chép phạt 1.000 lần chữ "biang" có vẻ ngốc nghếch nên đã xin thầy giáo cho đổi hình phạt thành vẽ 100 hình tượng binh mã "đặc sản" của Tây An.

    Sau khi mất cả đống thời gian để vẽ tượng binh mã và chép phạt chữ "biang", cả 2 sinh viên đều cho biết từ nay về sau sẽ không bao giờ dám đi học muộn nữa. 

    Sau khi chép phạt 200 lần chữ "biang", 1 sinh viên đã đến năn nỉ thầy giáo giảm nhẹ hình phạt.

    Sinh viên Châu Phong đã xin được vẽ hình tượng binh mã thay vì viết chữ.


    Cả 2 sinh viên đều cho biết, sau này sẽ không dám đi học muộn nữa.

    Đội quân đất nung hay Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng là một quần thể tượng người, ngựa bằng đất nung gần Lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Đội quân đất nung được phát hiện năm 1974 gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]mblGLawegP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-chep-phat-khac-nghiet-nhat-the-gioi-cua-thay-giao-trung-quoc-a117138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.