Phá chuyên án, tóm gọn 2 con nghiện 12 lần cạy cửa trộm tài sản


Thứ 4, 22/10/2014 | 16:43


(ĐSPL) - Lợi dụng người dân đi làm vào các giờ hành chính, nhà không có ai trông coi, 2 "con nghiện" đã đột nhập, cạy cửa và lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

(ĐSPL) - Lợi dụng người dân đi làm vào các giờ hành chính, nhà không có ai trông coi, 2 "con nghiện" đã đột nhập, cạy cửa và lấy đi nhiều tài sản có giá trị như: tiền, vàng, máy tính xách tay, tivi, ĐTDĐ...
Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra tình trạng nhà dân bị kẻ gian đột nhập, lấy cắp tài sản vào các giờ hành chính, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Xác định được tính chất phức tạp của vụ án, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã lập chuyên án, vào cuộc đấu tranh, điều tra làm rõ vụ việc. Qua quá trình điều tra, ngày 20/10, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định bắt giữ 2 đối tượng Bùi Ngọc Toàn (SN 1983) và Mai Thế Kiên (SN 1975) cùng trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) về tội Trộm cắp tài sản.
Tóm gọn 2 “con nghiện” với thành tích 12 vụ trộm cắp tài sản
Đối tượng Bùi Ngọc Toàn tại cơ quan công an
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, từ tháng 6/2014 đến nay, cả 2 đã gây ra 12 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc với tổng giá trị tài sản trộm được gần 200 triệu đồng. Lợi dụng người dân đi làm vào các giờ hành chính, nhà không có ai trông coi, 2 đối tượng đã đột nhập, cạy cửa, phát két sắt lấy đi nhiều tài sản có giá trị như: tiền, vàng, máy tính xách tay, tivi, điện thoại di động...
Xem thêm clip: Bắt gọn 2 “con nghiện” trộm cắp tài sản
Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an đã thu giữ 1 thanh xà cạy dài 40cm, 1 xe mô tô hiệu Wave mang BKS: 37N - 5808, 1 tivi Sony 42 inch, 1 máy iPad, 1 máy tính bảng, 1 nhẫn vàng, 4 điện thoại di động và một số tài sản khác.
Tóm gọn 2 “con nghiện” với thành tích 12 vụ trộm cắp tài sản
Cơ quan công an đã thu giữ được nhiều tài sản có giá trị mà 2 đối tượng đã trộm
Được biết, 2 đối tượng Toàn và Kiên từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng, Bùi Ngọc Toàn có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.
Thời gian gần đây, nạn trộm cắp tài sản trong nhà dân ngày càng diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Mặc dù đã có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng nhưng tình trạng này vẫn chưa được cải thiện. Do vậy, để hạn chế các vụ trộm cắp tài sản, người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tố giác tội phạm và phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh cho địa bàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-chuyen-an-tom-gon-2-con-nghien-12-lan-cay-cua-trom-tai-san-a62838.html