+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây buôn người vào châu Âu qua Belarus

    ĐS&PL 8 nghi phạm đã bị giam giữ, liên quan tới mạng lưới tội phạm buôn lậu người di cư từ Iraq qua Belarus, đến các nước EU.

    Ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo đã phá một mạng lưới tội phạm buôn lậu người di cư từ Iraq qua Belarus đến Ba Lan, Litva và Latvia, sau đó di chuyển đến các nước EU khác.

    europol triet pha duong day buon nguoi quy mo lon dspl 1
    Một số đối tượng buôn người bị cảnh sát Italy bắt giữ hồi đầu năm. Nguồn: AP

    8 nghi phạm đã bị giam giữ (trong đó có 5 người ở Đức, 2 người ở Litva và một người ở Ba Lan). Tổng cộng có 17 địa điểm đã được các cơ quan cảnh sát tìm kiếm ở các quốc gia này và phát hiện ra 12 vụ vận chuyển người di cư. Các thiết bị điện tử, tài liệu và tiền mặt đã bị thu giữ.

    Europol đồng thời cho biết, từ đầu tháng 1 tới nay, tổng cộng 61 người đã bị bắt giữ liên quan đến hơn 100 vụ đưa người nhập cư trái phép từ Belarus sang EU. Những người bị tình nghi tổ chức buôn lậu hầu hết là công dân Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Theo Cơ quan cảnh sát châu Âu, những người di cư trái phép được đưa từ Iraq đến Belarus trước khi vào EU qua biên giới Latvia, Litva và Ba Lan. Đa số các điểm đến cuối cùng chủ yếu là Đức và một số được ghi nhận ở Phần Lan.

    Những người di cư này sau khi qua biên giới Latvia, Litva và Ba Lan, sẽ thuê các tài xế được tuyển dụng chủ yếu từ Ukraine để đi tới Đức và Phần Lan. Các nghi phạm đã lấy từ 3.000 EUR đến 5.000 EUR cho mỗi trường hợp người di cư và tổng số tiền thu có thể lên tới hơn 16 triệu EUR.

    Ngoài Belarus, chiến dịch bắt giữ đối tượng tham gia hoạt động buôn người của Europol diễn ra trong một hoạt động chung do 22 quốc gia phối hợp thực hiện.

    Năm 2021, lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn hơn 900 vụ buôn người, các đối tượng đã sử dụng xe tải chở hàng, xe tải thùng kín và ô tô cá nhân để vận chuyển người di cư, chủ yếu là từ Afghanistan, Pakistan và Syria, theo con đường từ Thổ Nhĩ Kỳ đi qua khu vực Tây Balkan để vào châu Âu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-buon-nguoi-vao-chau-au-qua-belarus-a559886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan