+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây cá độ "khủng" sau tiếng còi kết thúc trận chung kết World Cup 2018

    ĐS&PL Để tránh bị phát hiện, các đối tượng không trực tiếp nhận cá độ của người lạ, mà chỉ giao dịch với các con bạc quen biết.

    Để tránh bị phát hiện, các đối tượng không trực tiếp nhận cá độ của người lạ, mà chỉ giao dịch với các con bạc quen biết. Mọi giao dịch tiến hành chủ yếu qua điện thoại di động, mạng xã hội; sau mỗi “kèo”, dữ liệu đánh bạc sẽ bị hủy nhằm xóa dấu vết.

    Công an huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu thông tin bước đầu về chuyên án khám phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch lên đến trên 3 tỷ đồng; bước đầu xác định 12 đối tượng liên quan.

    Theo đó, khoảng cuối tháng 6/2018, Công an huyện Than Uyên phát giác đường dây đánh bạc lớn bằng hình thức cá độ bóng đá và ghi “lô, đề”.

    Vào cuộc điều tra, xác minh lực lượng Công an xác định 2 đối tượng chủ mưu là Nguyễn Trường Minh (SN 1981, trú ở Khu 8) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1995, trú ở Khu 1), thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên.

    Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (bên trái) và Nguyễn Trường Minh (bên phải) - Ảnh: Công an Lai Châu

    Các đối tượng khai nhận, trong thời gian diễn ra World Cup 2018, nhận thấy nhiều người có nhu cầu cá độ bóng đá nên đã chuyển hướng, thông qua trang web bongxx.com để kiếm ăn.

    Để tránh bị cơ quan chức năng phát giác, các đối tượng không trực tiếp nhận cá độ của người lạ, mà chỉ giao dịch với các con bạc quen biết. Mọi giao dịch tiến hành chủ yếu qua điện thoại di động, mạng xã hội; và sau mỗi “kèo”, dữ liệu đánh bạc sẽ bị hủy nhằm xóa dấu vết.

    Trên cơ sở xác lập chuyên án đấu tranh, khoảng 23h45 phút ngày 15/7, Ban chuyên án chọn thời điểm kết thúc trận chung kết World Cup 2018 giữa 2 đội tuyển Pháp và Coroatia để phá án.

    Ngay sau khi tiếng còi chung cuộc kết thúc trận chung kết bóng đá World Cup 2018 cất lên thì đồng thời phát lệnh triển khai các tổ công tác “cất lưới” cũng bắt đầu. Đồng loạt các tổ công tác cùng hành động theo kế hoạch và tổ chức các hoạt động theo quy định của pháp luật. Ban chuyên án đã triệu tập và bắt giữ gần 20 đối tượng có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá và ghi lô đề.

    Căn cứ kết quả đấu tranh ban đầu và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 16/7, CQĐT Công an huyện Than Uyên đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với 8 đối tượng (trong đó có Nguyễn Trường Minh và Nguyễn Thanh Tùng).

    Mở rộng điều tra vụ án, Công an huyện Than Uyên sau đó đã triệu tập và tạm giữ hình sự thêm 4 đối tượng. Tất cả đều cư trú trên địa bàn huyện Than Uyên.

    Trong đó, CQĐT đã khởi tố 9 bị can về tội danh “Đánh bạc”; tạm giữ hình sự và gia hạn tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra 3 đối tượng khác.

    Ngoài tang vật thu giữ gồm 21 chiếc điện thoại di động và số tiền hơn 220 triệu đồng, bước đầu đã chứng minh được các đối tượng đánh bạc với số tiền lên đến trên 3,5 tỷ đồng.

    Được biết, đối tượng Minh có 1 tiền án về tội Đánh bạc; còn Tùng kinh doanh cà phê bóng đá.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-ca-do-khung-sau-tieng-coi-ket-thuc-tran-chung-ket-world-cup-2018-a237830.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan