+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây cá độ mùa World Cup hơn 2.000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng sử dụng ô tô cá nhân đi từ phía Bắc vào Nghệ An tổ chức cá độ bóng đá trong mùa World Cup 2022.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, hoạt động lưu động tại địa bàn các tỉnh Nghệ An, Đồng Nai, TP Hải Phòng, TP Hà Nội và TP.HCM.

    Lực lượng chức năng đã bắt giữ 14 đối tượng liên quan và bước đầu xác minh đường dây cá độ này trị giá tới 2.000 tỷ đồng.

    duong day ca do
    Các đối tượng trong đường dây cá độ. Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Vinh  đã phát hiện nhóm đối tượng người TP Hải Phòng có hành vi tổ chức cá độ bóng đá cho các con bạc qua mạng Internet trong mùa World Cup. Để trách sự phát hiện của cơ quan Công an, các đội tượng sử dụng điều khiển ô tô cá nhân đi từ phía Bắc vào Nghệ An tổ chức cá độ cho các con bạc tham gia.

    Báo Tiền phong thông tin, Ban chuyên án đã xác định các đối tượng liên quan tới đường dây này bao gồm Nguyễn Văn Chiến và Lê Trí Công (SN 1989, cùng trú tại Hồng Phong, An Dương, TP Hải Phòng). Hai đối tượng này lợi dụng việc đi thăm người thân đã di chuyển đến địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để tổ chức cá độ bóng đá.

    Tiếp tục điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Chiến và Công là tổng dưới của Nguyễn Đình Quân (SN 1993), trú tại ấp Lê Lợi 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Quân được xác định là người cầm đầu đường dây và từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Đánh bạc”.

    Theo đó, Quân đã sử dụng  tài khoản siêu tổng Super Master để tổ chức đánh bạc qua Internet cho các con bạc tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai. Chỉ riêng trong thời gian diễn ra World Cup 2022, đường dây của Quân đã thiết lập thêm hàng chục đại lý, tổ chức cho hàng trăm con bạc tham gia đặt cược,tang số đánh bạc khoảng hơn 300 tỷ đồng.

    Liên quan tới chuyên án này, lực lượng chức năng đã thu được 1 ô tô, 15 điện thoại di động, nhiều tài liệu, vật chứng. Công an TP Vinh đã phong toả nhiều tài khoản ngân hàng các đối tượng sử dụng để giao dịch cá độ để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-ca-do-world-cup-hon-2-000-ty-dong-a559746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan