+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây "chạy việc" ngành công an chiếm đoạt 1,3 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với thủ đoạn giới thiệu có quen biết với lãnh đạo công an TP Cần Thơ và có khả năng giới thiệu, xin việc làm. Nguyện đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ lừa đảo...

    (ĐSPL) - Với thủ đoạn giới thiệu có quen biết với lãnh đạo công an TP Cần Thơ và có khả năng giới thiệu, xin việc làm. Nguyện đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ lừa đảo với tổng số tiền lên tới gần 1,3 tủy đồng.

    Theo tin tức báo Người lao động, ngày 21/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đã khởi tố 5 bị can, bắt tạm giam bốn đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhận “chạy” việc vào ngành công an hoặc được học tại trường trong ngành công an trên địa bàn TP Cần Thơ.

    Lừa "chạy việc" vào ngành công an chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

    Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Hết (48 tuổi, trú quận Ninh Kiều); Dương Thanh Phong ( 25 tuổi, trú huyện Phong Điền, TP Cần Thơ); Phạm Việt Hoài (25 tuổi, trú huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng); Nguyễn Ngọc Nguyện (40 tuổi, trú quận Ninh Kiều) và Hứa Thị Thùy Dung (26 tuổi, trú huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, được tại ngoại).

    Trước đó, chiều 15/9, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TP Cần Thơ đã bắt Nguyễn Ngọc Nguyện theo lệnh truy nã của công an TP Cần Thơ. Bước đầu Nguyện khai nhận: trước khi bỏ trốn, Nguyện cùng các bị can trên nằm trong đường dây chuyên lừa đảo các nạn nhân có nguyện vọng cho con em mình vào học, công tác trong lực lượng công an.

    Theo báo Tuổi trẻ, Nguyện trước đó được xác định lừa đảo 780 triệu đồng của ba bị hại với chiêu lừa đảo xin việc vào ngành công an.

    Theo cơ quan điều tra, ba bị hại tố cáo  Nguyện lừa đảo khi bị can này giới thiệu có quen biết lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, Sở Cảnh sát PCCC và các cơ quan, ban ngành khác nên có khả năng giới thiệu và xin việc làm.

    Để tạo lòng tin, khi nhận tiền của các bị hại thì Nguyện đã viết biên nhận, đưa ra các quyết định tuyển dụng của giám đốc Công an Cần Thơ, hồ sơ tiếp nhận vào Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ, quyết định tuyển dụng vào Sở PCCC TP Cần Thơ. Các giấy tờ đó đều giả mạo.

    Với thủ đoạn trên, Nguyện đã chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị L 180 triệu đồng, Nguyễn Trọng H 420 triệu đồng và Hà Hữu D 180 triệu đồng. Sau đó Nguyện bỏ trốn nên công an ra quyết định truy nã.

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]OOw5qCbPyM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-chay-viec-nganh-cong-an-chiem-doat-13-ty-a111667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.