Phá đường dây chuyên làm tài liệu giả bán trên mạng: Bắt ông trùm có biệt danh "chiều tím"


Thứ 3, 06/09/2022 | 09:48


Cùng sự kiện

Đối tượng Trần Đình Thành (25 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Việc bắt giữ Thành là kết quả sau quá trình mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do Trần Thị Kim Hoa (47 tuổi; ngụ xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cầm đầu.

Từ lời khai các đối tượng trong nhóm lừa đảo của Trần Thị Kim Hoa, cơ quan An ninh điều tra đã phát hiện tài khoản facebook cá nhân tên "Chiều tím" thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội thông tin về việc nhận làm giấy tờ giả, theo Người lao động.

Người có nhu cầu liên hệ với chủ tài khoản nêu trên để làm các loại giấy tờ sẽ nhận thông tin và thỏa thuận giá cả. Sau đó, đối tượng yêu cầu phải đặt cọc một khoản tiền và hẹn ngày cung cấp sổ. Đến thời điểm hẹn, đối tượng giao sổ qua đường bưu điện và yêu cầu trả nốt số tiền còn lại như thỏa thuận trước đó.

An ninh - Hình sự - Phá đường dây chuyên làm tài liệu giả bán trên mạng: Bắt ông trùm có biệt danh 'chiều tím'

Đối tượng Trần Đình Thành và tang vật. (Ảnh: Người lao động)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan An ninh điều tra xác định chủ tài khoản nêu trên là Trần Đình Thành (đang sống tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Tại thời điểm bắt đối tượng, cơ quan công an thu giữ tại nơi ở của Thành hơn 1.300 tài liệu giả các loại, gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép lái xe, CCCD, tem chống giả, các văn bằng, chứng chỉ. Tổ công tác thu giữ rất nhiều công cụ, máy móc để in ấn các loại giấy tờ giả như máy in, máy ép plastic, con dấu, máy in nổi…

Theo báo Bình Định, tại cơ quan công an, Trần Đình Thành khai nhận: Từ năm 2019 cho đến ngày bị bắt, đối tượng này đã làm nhiều loại giấy tờ khi có yêu cầu trên phạm vi toàn quốc.

Trong đó, từ năm 2020, Thành nhận làm giả cho Lê Thị Kim Nhung (SN 1984) 16 sổ đỏ và Đặng Ngọc Trường (SN 1982, cùng ở xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ) 2 sổ đỏ, với số tiền 7 triệu đồng/ sổ. Nhung và Trường là vợ chồng cũng là đồng phạm trong đường dây lừa đảo của Trần Thị Kim Hoa.

Hiện cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-chuyen-lam-tai-lieu-gia-ban-tren-mang-bat-ong-trum-co-biet-danh-chieu-tim-a550048.html