+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây đánh bạc cực "khủng" của bà trùm 55 tuổi: Đại tá Đinh Văn Nơi tiết lộ bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ triệt xóa đường dây đánh bạc trên 50 tỷ đồng, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an An Giang - cho biết, mắt xích đầu tiên hình thành chuyên án xuất phát từ thông tin của quần chúng nhân dân.

    Công an tỉnh An Giang vừa triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng. Đến nay, cơ quan chức năng xác định người cầm đầu đường dây này là bà Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên).

    pha duong day danh bac cuc khung cua ba trum 55 tuoi dai ta dinh van noi tiet lo bat ngo
    Đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên - Ảnh: Công an An Giang

    Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết đây là đường dây đánh bạc bằng hình thức mua, bán số đề quy mô lớn nhất An Giang. Việc xác lập chuyên án mang bí số 321L xuất phát từ dòng thông tin của người dân nhắn vào điện thoại ông Nơi.

    “Người dân nhắn tin cho tôi để tố giác tội phạm. Sau khi cho các lực lượng nghiệp vụ xác minh, Công an tỉnh An Giang xác định được dấu hiệu tội phạm của các nghi can. Khi có đủ bằng chứng, hàng trăm cảnh sát đồng loạt tấn công, khám xét 11 địa điểm khiến các nghi can không kịp trở tay”, Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại tá Nơi nói.

    Theo Giám đốc Công an tỉnh An Giang, đường dây mua, bán số đề của bà Liên có nhiều chân rết, hoạt động nhiều năm khiến nhiều gia đình tán gia bại sản, gây nhức nhối dư luận xã hội. Không ít người vì mê đánh bạc đã cầm cố hết đất đai, tài sản rồi trốn nợ.

    Mỗi ngày, đàn em của bà Liên thu gom các phơi đề từ hệ thống chân rết rồi chuyển về TP Long Xuyên cho tổng thầu. Cơ quan điều tra xác định có trên 70 người liên quan đến đường dây đánh bạc này.

    “Chỉ mới sao kê duy nhất tài khoản của bà Liên đã ghi nhận từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch của nghi can là trên 50 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã phong tỏa khoảng 70 tài khoản liên quan khác. Nếu sao kê hết các tài khoản này có thể số tiền tăng thêm hàng chục cho đến hàng trăm tỷ đồng”, ông Nơi nhận định.

    Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết thêm, trong quá trình điều tra, ban chuyên án sẽ chứng minh được ai là người cầm đầu, chủ mưu đường dây này. Còn bà Liên do người dân tố giác ban đầu nên cơ quan điều tra mới lập chuyên án đấu tranh bà Liên. Sau khi bắt giữ xong thì ban chuyên án sẽ đấu tranh làm rõ vai trò từng người trong đường dây đánh bạc này.

    "Suốt 4 tháng qua, lực lượng chuyên án đã vất vả nhưng rất vui vì dựa vào dân phá án thành công. Sắp tới đây sẽ tiếp tục dựa vào nhân dân để nhận thêm nhiều thông tin quý giá để đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm tiếp tục nữa", Đại tá Nơi nói.

    Trước đó, theo Công an An Giang, ngày 5/6, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp chỉ đạo phá chuyên án trinh sát mang bí số 321L (đánh bạc) trên địa bàn: thành phố Long Xuyên và các huyện Châu Thành, Chợ Mới và Thoại Sơn, do đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên cầm đầu.

    Qua đó, đã khám xét nơi ở của 11 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến đường dây cờ bạc này như: khoảng 100 điện thoại di động các loại; nhiều máy fax, máy in, máy tính để bàn, xách tay, máy tính bảng; rất nhiều phơi ghi lô đề... Bước đầu thu giữ tại nơi ở của các đối tượng số lượng tiền mặt trên 5 tỷ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

    Liên quan đến đường dây đánh bạc này, cơ quan chức năng đã quyết định tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thủy Liên; Trương Thị Bích Hạnh (Bé Ba), SN 1981, ngụ phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, An Giang; Lương Thị Kim Khá, SN 1980, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên; La Thị Hồng Yến (Thủy Tiên), SN 1973, ngụ xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang; Nguyễn Thị Hồng Sơn, SN 1981, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, An Giang; Lê Tấn Hảo, SN 1966, ngụ phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, An Giang và Dương Văn Hoàng, SN 1959, ngụ phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, An Giang.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng và các hành vi liên quan đến đường dây cờ bạc này để xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-danh-bac-cuc-khung-cua-ba-trum-55-tuoi-dai-ta-dinh-van-noi-tiet-lo-bat-ngo-a503121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan