+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây ghi số để "khủng" của các "quý bà": Giao dịch 100 triệu đồng mỗi ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Đường dây ghi số đề "khủng" do người phụ nữ 52 tuổi ở Đắk Lắk cầm đầu, còn có nhiều đối tượng khác tham gia, chủ yếu là phụ nữ.

    Đường dây ghi số đề "khủng" do người phụ nữ 52 tuổi ở Đắk Lắk cầm đầu, còn có nhiều đối tượng khác tham gia, chủ yếu là phụ nữ. Đường dây này hoạt động từ đầu tháng 2, với số tiền giao dịch mỗi ngày hơn 100 triệu đồng.

    Đối tượng Trần Thị Thu An cầm đầu đường dây ghi số đề "khủng" - Ảnh: NLD

    Theo thông tin trên tờ Tri thức trực tuyến, chiều 2/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự 7 người để điều tra về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

    Trước đó, chiều 31/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đồng loạt đột kích bắt quả tang 4 điểm đang ghi số đề cho khách. Tại các điểm này, công an thu giữ nhiều tờ phơi ghi số đề, máy tính, điện thoại, gần 50 triệu đồng và các tài liệu liên quan.

    Công an xác định đường dây ghi số đề này do Trần Thị Thu An (52 tuổi, ngụ phường Tân Tiến) cầm đầu. Công an còn xác định, tham gia đường dây này có 12 người, chủ yếu là phụ nữ.

    Báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, theo điều tra ban đầu, hằng ngày những người trong đường dây này nhận ghi số đề cho khách, đến cuối ngày sẽ căn cứ vào kết quả xổ số của các tỉnh, thành rồi thắng thua với các con bạc và chia nhau tiền hoa hồng.

    Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ đường dây số đề này hoạt động từ đầu tháng 2/2020, với tổng số tiền giao dịch mỗi ngày khoảng 100 triệu đồng.

    Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Điều 321. Tội đánh bạc

    1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua thắng bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

    c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

    d) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-ghi-so-de-khung-cua-cac-quy-ba-giao-dich-100-trieu-dong-moi-ngay-a317952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan