+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây làm giả tài liệu, thu tiền tỷ mỗi tháng: Chân dung cặp vợ chồng cầm đầu

    ĐS&PL Nguyễn Anh Tiệp cùng vợ cầm đầu đường dây sản xuất giấy tờ giả qua dịch vụ bưu chính, tại căn nhà ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

    Ngày 6/4, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã thông tin ban đầu về vụ đường dây mua bán, vận chuyển giấy tờ giả qua dịch vụ bưu chính.

    Liên quan đến vụ án trên, sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, Cục An ninh chính trị nội bộ đã bàn giao hồ sơ vụ án cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội thụ lý theo thẩm quyền.

    Thông tin trên Công an nhân dân, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 10/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; ra quyết định khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi phạm tội trên.

    Các đối tượng gồm: Nguyễn Anh Tiệp (SN 1983); Lê Thu Minh (SN 1988, cùng trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông); Nguyễn Văn Thành (SN 1998, ở tại Nhân Chính); Chung Thị Linh (SN 2001) và Nguyễn Đức Trung (SN 1994, cùng ở Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội).

    Theo tài liệu điều tra, từ năm 2018, Tiệp nắm được nhu cầu của người sử dụng mạng xã hội về các loại giấy tờ, bằng cấp không phải thi, bị can này đã tìm hiểu, mua thiết bị để sản xuất.

    Một năm sau, Tiệp cùng vợ bắt đầu sản xuất giấy tờ giả tại căn nhà ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

    Trong đường dây này, Nguyễn Văn Thành là người trực tiếp sản xuất giấy tờ giả theo chỉ đạo của vợ chồng Tiệp; đồng thời là người giao, nhận giấy tờ giả cho các mắt xích khác trong đường dây, trong đó có Linh và Trung; Thành được trả 30 triệu đồng/tháng.

    pha duong day lam gia tai lieu thu tien ty moi thang chan dung cap vo chong cam dau

    Nguyễn Anh Tiệp đang thao tác lại việc làm giả giấy tờ. (Ảnh: CAND)

    Linh và Trung, sau khi nhận hàng sẽ đóng giấy tờ giả, trà trộn vào các hàng hoá thông thường để gửi đến người mua, qua các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính… Bằng thủ đoạn trên, đường dây này thu lời mỗi tháng từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

    Lực lượng chức năng còn phát hiện thêm một cơ sở tại phòng trọ của Thành tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân; thu giữ 5 thiết bị, máy móc; 11 con dấu của cơ quan, tổ chức; 117 giấy tờ giả thành phẩm cùng hơn 1.000 phôi dùng để sản xuất giấy tờ giả.

    Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, để qua mặt lực lượng chức năng, nhóm này tạo nhiều tài khoản của rất nhiều doanh nghiệp bưu chính công nghệ bằng cách kích hoạt nhiều sim "rác" của nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để đăng ký tài khoản, sau đó hủy ngay sim để xóa dấu vết trong quá trình giao dịch.

    Qua khám xét khẩn cấp căn hộ của Tiệp, lực lượng chức năng thu giữ 19 thiết bị, máy móc dùng để phục vụ hoạt động sản xuất giấy tờ giả; 3 máy khắc dấu và gần 500 con dấu của cơ quan, tổ chức; 42 giấy tờ giả thành phẩm và hơn 7.000 phôi.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-lam-gia-tai-lieu-thu-tien-ty-moi-thang-chan-dung-cap-vo-chong-cam-dau-a571424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan