+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây làm thẻ ngành công an, giấy tờ giả qua mạng ở TP.HCM: Kẻ cầm đầu "Siêu quậy" là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tạm giữ kẻ cầm đầu đường dây làm thẻ ngành công an, giấy tờ giả cực lớn ở TP.HCM, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

    Sau khi tạm giữ kẻ cầm đầu đường dây làm thẻ ngành công an, giấy tờ giả cực lớn ở TP.HCM, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

    Ngày 10/1, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang tạm giữ Hà Đình Khương (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân), để mở rộng điều tra về đường dây mua bán, làm giả giấy tờ quy mô lớn trên địa bàn.

    Hà Đình Khương. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trước đó, vào sáng ngày 9/1, lực lượng Công an quận Bình Tân bất ngờ ập vào một căn nhà do Khương thuê trong hẻm số 137 đường Phan Anh, phường Bình Trị Đông. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn căn cước công dân, hộ chiếu, thẻ ngành công an, bằng lái xe, bằng đại học, cao đẳng. Những giấy tờ này được xác định là làm giảm.

    Ngay sau đó, Công an cũng tạm giữ nghi can Hà Đình Khương, là đối tượng làm giả các loại giấy tờ trên, bán lại cho những người có nhu cầu.

    Tại cơ quan công an, Khương khai biết nhiều người có nhu cầu mua bán các loại giấy tờ tùy thân nên lên mạng lập tài khoản với tên “Siêu quậy” để rao bán. Khi khách cần giấy tờ gì, Khương đều có thể cung cấp. Với các khách hàng tại TP.HCM, Khương trực tiếp giao dịch. Còn đối với khách hàng đặt mua ở các tỉnh, thành khác thì Khương dùng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng.


    Những giấy tờ được làm giả

    Giá các loại giấy tờ từ một triệu đến vài triệu đồng. Khi rao bán, Khương cam kết với khách hàng là giấy tờ mình làm ra như thật, mắt thường không thể phân biệt, phát hiện được.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng để xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-lam-the-nganh-cong-an-giay-to-gia-qua-mang-o-tphcm-ke-cam-dau-sieu-quay-la-ai-a352216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan