+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây mua bán trẻ em xuyên quốc gia: Khởi tố 8 bị can

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố 8 người về tội buôn bán trẻ em, đồng thời điều tra 4 trường hợp khác đang mang thai và nuôi con nhỏ.

    Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố 8 bị can về tội buôn bán trẻ em, đồng thời điều tra 4 trường hợp khác đang mang thai và nuôi con nhỏ liên quan đến đường dây này.

    Nhiều bé sơ sinh trong đường dây được lượng công an giải cứu. Ảnh: VTC News

    Ngày 8/3, Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 người về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

    Các bị can này nằm trong đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Bên cạnh đó, ngoài 8 người trên, cơ quan chức năng xác định thêm 4 trường hợp đang mang thai và nuôi con nhỏ liên quan đến đường dây. Họ đã được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội và trong quá trình bị điều tra.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, tháng 4/2019, Mai Minh Chung (SN 1985, trú tại Thanh Trì, TP.Hà Nội) làm công nhân tại Trung Quốc đã quen biết và tham gia vào đường dây buôn bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc.

    Chung có nhiệm vụ tìm phụ nữ mang thai muốn bán con hay cho trẻ làm con nuôi để bán cho Tính.

    Khi đang ở Trung Quốc, Chung sử dụng mạng xã hội để câu kết với một số người. Với mỗi cháu bé đưa trót lọt qua đường tiểu ngạch ở tỉnh Cao Bằng, Chung được trả công 30 triệu, còn mẹ của trẻ nhận 80-90 triệu đồng.

    Cuối tháng 1/2021, Chung trở về Việt Nam thuê nhà trọ ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì. Tại đây, Chung cùng bạn gái là Đặng Trương Đào Nguyên Anh (SN 1996, trú tại huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) và Ninh Thị Hải Yến (SN 1988, trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội) lập đường dây mua bán trẻ em sang Trung Quốc.

    Các đối tượng gặp 4 phụ nữ để thỏa thuận mua bán trẻ sơ sinh.

    Nhóm này đã dẫn một phụ nữ mang thai về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài sinh con, bán với giá 90 triệu. Ngoài ra, nhóm của Mai Minh Chung đã đưa 3 phụ nữ sang Trung Quốc để sinh con, bán cho Tính (chưa rõ lai lịch). Những người khác đang ở nhà trọ chờ ngày vượt biên.

    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ thêm nhiều đối tượng trong đường dây và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-mua-ban-tre-em-xuyen-quoc-gia-khoi-to-8-bi-can-a358533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt kẻ mua bán trẻ em ở miền núi

    Bắt kẻ mua bán trẻ em ở miền núi

    Cơ quan CSĐT huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu vừa ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mù A Chư (SN 1980, trú tỉnh ...