Pha rượu bằng nước lã và cồn công nghiệp để bán khiến 3 người ngộ độc tử vong


Thứ 2, 25/07/2022 | 21:45


Cùng sự kiện

Để tăng sản lượng kiếm lời, bị cáo Quỳnh đã sử dụng cồn công nghiệp Methamnol để pha chế rượu bán ra thị trường.

Tờ Tiền phong đưa tin, ngày 25/7, Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1977, quê ở tỉnh Hưng Yên) mức án 17 năm tù vì tội "Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm".

An ninh - Hình sự - Pha rượu bằng nước lã và cồn công nghiệp để bán khiến 3 người ngộ độc tử vong
Bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh. Ảnh: Tiền phong

Viện kiểm sát cáo buộc, từ giữa năm 2017, bị cáo Quỳnh đăng ký hộ kinh doanh cơ sở sản xuất rượu bia với ngành nghề kinh doanh sản xuất và mua bán các loại rượu táo mèo, ba kích, chuối hột, rượu dừa và rượu nếp. Hình thức sản xuất được cấp phép là nấu rượu thủ công.

Tuy nhiên, để tăng sản lượng kiếm lời, từ đầu tháng 2/2020, Quỳnh đã sử dụng cồn công nghiệp Methamnol để pha chế rượu bán ra thị trường. Đây là loại cồn không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Vietnamnet dẫn thông tin trong cáo trạng cho biết, ngày 4/4/2020, tại khu nhà trọ của chị Đỗ Thị Huế (SN 1982, ở Gia Lâm), anh Bàn Hữu Hoa (SN 1982, ở Lào Cai) và ông Vi Tiên Hoàng (SN 1968, ở Thanh Hóa) tổ chức ăn và uống rượu cùng một số người khác.

Sau khi uống rượu được sản xuất từ cơ sở sản xuất rượu bia của Quỳnh, đến 12h40 ngày 5/4/2020, anh Hoa thấy đau đầu nên được mọi người đưa đến Bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, anh đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ông Hoàng sáng ngày 5/4/2020, cũng có triệu chứng đau đầu và tử vong lúc 9h cùng ngày tại bệnh viện ở quê nhà Thanh Hóa.

Trong khi vụ việc trên đang được lực lượng chức năng xác minh làm rõ, thì đến ngày 5/4/2020, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, tiếp tục nhận được tin báo về việc thêm 1 người trong nhóm 7 công nhân ăn uống tại nhà trọ trên, là anh Quảng Văn Điển, cũng có biểu hiện đau đầu, nôn mửa. Dù được đưa đị viện điều trị nhưng đến 2h ngày 9/4/2020, anh Điển không qua khỏi.

Tại tòa, Quỳnh thành khẩn khai báo đã dùng cồn không rõ nguồn gốc để pha chế rượu bán ra thị trường.

Vào ngày 25/3/2021, CQĐT Công an Hà Nội đã cho ông Quỳnh thực nghiệm điều tra, để bị cáo thực hiện lại việc sử dụng cồn Methanol pha chế rượu và thu mẫu thành phẩm để giám định. Kết quả hoàn toàn phù hợp với lời khai nhận của bị cáo và diễn biến của vụ án.

Cơ quan truy tố khẳng định, việc pha chế của Quỳnh là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc, chết người.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-ruou-bang-nuoc-la-va-con-cong-nghiep-de-ban-khien-3-nguoi-ngo-doc-tu-vong-a545739.html