+Aa-
    Zalo

    Phá tan cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ đầu não của Nga tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria.

    Các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria, Thiếu tướng Yuri Borenkov, Chánh văn phòng Trung tâm Hòa giải ở Syria cho biết. 

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria. Ảnh: AMN

    "Tối 22/12, các phiến quân đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công vào căn cứ Hmeimim với việc sử dụng máy bay không người lái. Cụ thể, vào lúc 23h, các hệ thống phòng không Nga đã phát hiện và bắn hạ hai chiếc UAV tiếp cận căn cứ từ phía đông nam", ông Borenkov cho biết hôm 23/12.

    Theo ông Borenkov, không có thiệt hại về người và của sau cuộc tấn công. Ông đồng thời cho biết cảnh sát quân đội Nga đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra dọc theo sáu tuyến đường ở al-Hasakah và Aleppo. Lực lượng đặc nhiệm không quân cũng đã tiến hành tuần tra trên không dọc theo hai tuyến đường ở miền bắc Syria.

    Ngoài ra, theo ông Borenkov, 29 khu định cư ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama và Idlib đã bị trúng pháo kích của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

    Trung tâm hòa giải Nga hiện đang tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các sĩ quan của trung tâm thường xuyên đi khảo sát các khu vực giải phóng của đất nước để đánh giá tình hình nhân đạo. 

    Những nỗ lực chính của quân đội Nga hiện đang tập trung vào hỗ trợ cho những người tị nạn trở về nhà của họ và sơ tán dân thường khỏi các khu vực hạ nhiệt căng thẳng.

    Năm 2017, Tổng thống Vladimir Putin đã yêu cầu quân đội Nga rút khỏi Syria, sau hơn hai năm Nga tham chiến ở Syria để tiêu diệt các nhóm khủng bố.

    Tuy nhiên, một nhóm binh sĩ Nga vẫn tiếp tục hoạt động ở căn cứ Hmeymim và Tartus nhằm hỗ trợ những nỗ lực của quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Hiện căn cứ Hmeymim là nơi hoạt động của khoảng 30 chiến đấu cơ và trực thăng quân sự Nga.

    Căn cứ không quân Hmeymim hiện đang chứa khoảng 30 máy bay chiến đấu và trực thăng.

    Mộc Miên (Theo TASS, AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-tan-cuoc-tan-cong-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-nham-vao-can-cu-dau-nao-cua-nga-tai-syria-a305720.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan