+Aa-
    Zalo

    Phá thai gây chết người, nữ hộ sinh nhận cái kết đắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy chị L. có triệu chứng bất thường sau khi phá thai, T. bảo người gọi taxi đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Thấy chị L. có triệu chứng bất thường sau khi phá thai, T. bảo người gọi taxi đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Bị cáo N.T.L.T. - Ảnh: VNN

    Ngày 17/8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm tuyên phạt N.T.L.T. (SN 1983, quê Trà Vinh) từ một năm sáu tháng tù giam sang án treo.

    Trước đó, T. kháng cáo xin hưởng án treo để có điều kiện đi làm, có tiền cấp dưỡng cho con của bị hại...

    HĐXX nhận định bị cáo không có trình độ chuyên môn và không được phép hành nghề khám sản phụ khoa. Tuy nhiên, vì mục đích lợi nhuận nên vẫn mở phòng khám dẫn đến hậu quả chết người.

    Bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nhưng cấp sơ thẩm chưa xem xét, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và không truy cứu trách nhiệm hình sự. Đồng thời, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng và xin hưởng án treo để có điều kiện đi làm có tiền cấp dưỡng cho con bị hại...

    Theo nội dung vụ án, bị cáo T. tốt nghiệp ngành hộ sinh của Trường trung học Y tế Trà Vinh.

    Khoảng năm 2015, bà T. muốn mở phòng khám sản phụ khoa nên nhờ ông Lưu Minh Phúc hợp tác xin giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

    Ông Phúc đứng tên giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, mỗi tuần ông Phúc đến phòng khám 1 lần. Còn bà T. thực hiện việc khám sản phụ khoa. Bà T. trả công cho ông Phúc 8 triệu đồng/tháng.

    Khoảng 18h30 ngày 23/1/2019, một người đàn ông gọi điện thoại nói có trường hợp cần phá thai. Bà T. đồng ý và yêu cầu chở bệnh nhân đến để kiểm tra.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, chị L.N.L. đến phòng khám trên để phá thai, lúc này thai đã được 6 tháng tuổi. Khi đến phòng khám, bà T. kiểm tra thấy chị L. đau bụng và ra máu âm đạo.

    Bà T. xem hồ sơ bệnh án của chị L. khám tại Bệnh viện Từ Dũ và biết bệnh viện hẹn L. tái khám ngày 24/1/2019 nên yêu cầu L. chờ đến ngày tái khám. Tuy nhiên, L. vẫn muốn ở lại phòng khám để phá thai.

    Đến khoảng 19h30 ngày 24/1/2019, L. bị đau bụng và ra máu âm đạo, bà T. cho chị L. uống thuốc phá thai nội khoa. Khoảng 2h ngày 25/1/2019, L. tiếp tục bị đau bụng và máu ra nhiều nên bà T. đưa L. vào truyền dịch, yêu cầu L. rặn để bà T. lấy thai ra.

    Đến khoảng 19h30 ngày 24/1/2019, L. bị đau bụng và ra máu âm đạo, bà T. cho chị L. uống thuốc phá thai nội khoa. Khoảng 2h ngày 25/1/2019, L. tiếp tục bị đau bụng và máu ra nhiều nên bà T. đưa L. vào truyền dịch, yêu cầu L. rặn để bà T. lấy thai ra.

    Sau khi phá thai, L. nằm nghỉ để theo dõi. Đến chiều cùng ngày, thấy L. có triệu chứng bất thường, T. bảo cháu ruột gọi taxi đưa bệnh nhân đến Bệnh viện quận Gò Vấp cấp cứu nhưng L. đã tử vong.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-thai-gay-chet-nguoi-nu-ho-sinh-nhan-cai-ket-dang-a335299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan