+Aa-
    Zalo

    Phá vỡ âm mưu bắt cóc nhằm vào Bộ trưởng Y tế Đức

    ĐS&PL Các đối tượng bị bắt do âm mưu bắt cóc một số nhân vật nổi tiếng, trong đó có Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach và đặt chất nổ phá hủy các nhà máy điện.

    Washington Post đưa tin, ngày 14/4, các công tố viên ở Koblenz và Văn phòng Cảnh sát hình sự bang Rhineland-Palatinate thông báo, các cuộc đột kích đã được thực hiện tại 20 địa điểm trên khắp nước Đức, sau một cuộc điều tra được khởi động vào tháng 10/2021.

    canh sat duc bat giu 4 phan tu cuc huu bi tinh nghi am muu khung bo 1
    Cảnh sát Đức. Ảnh minh hoạ

    Tổng cộng, 12 người đang bị điều tra. Các nghi phạm là thành viên của một nhóm trò chuyện có tên “United Patriots” trên dịch vụ nhắn tin Telegram, có liên quan đến phong trào biểu tình chống lại các hạn chế chống dịch COVID-19 và với phong trào Công dân Đế chế, luôn tranh cãi về tính hợp hiến của Hiến pháp Đức thời hậu chiến và sự tồn tại của Chính phủ đương nhiệm.

    Cảnh sát đã thu giữ 22 khẩu súng, trong đó có một khẩu súng trường Kalashnikov, cùng hàng trăm viên đạn, hàng nghìn euro tiền mặt, cùng nhiều thỏi vàng và đồng bạc. Họ cũng tìm thấy giấy chứng nhận tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19 giả mạo.

    Nhóm này bị cáo buộc đã lên kế hoạch bắt cóc các nhân vật nổi tiếng của công chúng, trong đó có cả Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach.

    Phát biểu tại buổi họp báo ngày 15/4, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho biết: “Tôi rất sốc về kết quả cuộc điều tra và trước những thông tin được công bố. Tôi không thể tiết lộ gì về tình hình cuộc điều tra, tuy nhiên tôi xin chân thành cảm ơn cơ quan điều tra và đặc biệt là Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang vì đã làm tốt công tác bảo vệ và giám sát. Tôi rất biết ơn vì điều đó”.

    Bộ trưởng Karl Lauterbach-đồng thời là chuyên gia dịch tễ học nổi tiếng của Đức đã yêu cầu một chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 mạnh mẽ tại Đức trong thời gian qua.

    Theo người đứng đầu ngành y tế Đức , tiêm vaccine bắt buộc là cách duy nhất để thoát khỏi đại dịch, trong bối cảnh biến thể Omicron đang tiếp tục lan rộng ở Đức và trên toàn thế giới.

    Người đứng đầu văn phòng cảnh sát hình sự bang Rhineland-Palatinate, Johannes Kunz, cho biết: “Chúng tôi đang đối phó với một nhóm bao gồm những người theo thuyết âm mưu, những người phản đối tiêm chủng nhưng cũng có những Công dân Đế chế, một hình thức mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây”. Ông cho biết các thành viên trong nhóm bị điều tra liên tục bày tỏ thái độ coi thường chính quyền.

    Mộc Miên (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-vo-am-muu-bat-coc-nham-vao-bo-truong-y-te-duc-a534272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan