Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tổ chức Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh


Thứ 7, 04/05/2019 | 04:05


Cùng sự kiện

Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh.

Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, vào sáng ngày 3/5 tại thành phố New York.

Toàn thể các cán bộ, nhân viên của Phái đoàn và các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York và thân nhân đã tham dự Lễ viếng, bày tỏ sự kính trọng, biết ơn nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn, đã điểm lại những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Lê Đức Anh, một nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam, một người Cộng sản trung kiên, tận tụy, suốt đời phấn đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cán bộ, nhân viên Phái đoàn và các cơ quan bên cạnh Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ giành một phút mặc niệm nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Ảnh: Hoài Thanh-phóng viên TTXVN tại New York

Tại Lễ viếng, Phái đoàn đã đón hàng chục đoàn đại diện Phái đoàn các nước, các cơ quan thuộc LHQ, bạn bè quốc tế và bà con kiều bào đến viếng, ghi sổ tang tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trong Sổ tang, Đại sứ CHDCND Lào viết: “Đồng chí Lê Đức Anh từ trần là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào mất đi một đồng chí, một người bạn thân thiết. Đồng chí Lê Đức Anh đã cống hiến cả cuộc đời cho sự phát triển tình hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa CHDCND Lào và CHXHCN Việt Nam được gây dựng bởi Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”.

Đại sứ Cuba chia sẻ: “Nhân dân Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo xuất sắc và nhân dân Cuba mất đi một người anh em thân thiết”. Đại sứ Singapore nhấn mạnh: “Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, đã cống hiến cả cuộc đời cho sự phát triển của đất nước và nhân dân Việt Nam. Ông đã có những đóng góp rất ý nghĩa củng cố tinh thần ASEAN. Công lao của ông sẽ được người dân Singapore và ASEAN nhớ mãi”. Đại sứ Australia khẳng định: “Những đóng góp to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cho đất nước Việt Nam sẽ là một di sản trường tồn”.

Cũng trong sáng ngày 3/5/2019, Chánh văn phòng Tổng Thư ký LHQ Maria Luiza Ribeiro Viotti đã cử đại diện đến viếng và ghi Sổ tang gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và nhân dân Việt Nam, nhấn mạnh nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh sẽ được lịch sử Việt Nam ghi nhớ là một nhà lãnh đạo tài năng và đáng kính”.

Hải Vân – Hữu Thanh

Theo TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-dai-dien-thuong-truc-viet-nam-tai-lien-hop-quoc-to-chuc-le-vieng-nguyen-chu-tich-nuoc-le-duc-anh-a273803.html