+Aa-
    Zalo

    Phái đoàn Nga - Ukraine bắt đầu đàm phán mà không bắt tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đài truyền hình Ukraine đưa tin, các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga đã bắt đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ mà không bắt tay.

    Ngày 29/3 (giờ địa phương), các vòng đàm phán trực tiếp mới giữa Nga và Ukraine đã diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, truyền hình Ukraine đưa tin, các nhà đàm phán đã bắt đầu đàm phán mà không bắt tay nhau.

    Cụ thể, một phóng viên Ukraine cho biết: "Có một sự chào đón khá lạnh nhạt, không có cái bắt tay nào được thực hiện".

    Tuy nhiên, theo Reuters, không rõ phóng viên này trực tiếp chứng kiến hay được kể lại về vấn đề này. 

    screen shot 2022 03 29 at 163148
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan chào đón các nhà đàm phán Nga và Ukraine. Ảnh: Reuters 

    Trên trang Twitter cá nhân, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn chính trị của Tổng thống Volodymr Zelenskiy, cho biết các phái đoàn đang thảo luận về "các điều khoản cơ bản của quá trình đàm phán". Cụ thể, các phái đoàn đang làm việc song song trên toàn bộ các vấn đề gây tranh cãi.

    Trước đó, ngày 27/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hoà bình và khôi phục cuộc sống bình thường là những mục tiêu "hiển nhiên" của Kyiv khi bước vào vòng đám phán mới với Moscow trong tuần này.

    Phát biểu trong một thông điệp video được đăng tải trên mạng xã hội, Tổng thông Zelensky nhấn mạnh khi một vòng đàm phán trực tiếp mới bắt đầu vào ngày 29/3 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Ukraine mong muốn một sự đảm bảo hòa bình "không chậm trễ". 

    Ông chia sẻ: "Các ưu tiên của chúng tôi trong các cuộc đàm phán đã được nêu rõ từ trước. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine là điều không thể bị lung lay. Việc đảm bảo an ninh hiệu quả cho nhà nước của chúng tôi là điều bắt buộc. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: Hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường ở quốc gia của chúng tôi càng sớm càng tốt".

    Trong cuộc điện đàm hôm 27/3 với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngừng bắn ở Ukraine "và hòa bình giữa Nga và Ukraine càng sớm càng tốt". 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-nga-ukraine-bat-dau-dam-phan-ma-khong-bat-tay-a532576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan