+Aa-
    Zalo

    Phải dừng thi tốt nghiệp THPT 2021 giữa chừng vì dịch COVID-19, thí sinh sẽ thi lại thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Thí sinh phải dừng thi tốt nghiệp THPT 2021 giữa chừng vì dịch COVID-19 được sử dụng kết quả các môn thi đã tham gia và tiếp tục dự thi các môn còn lại ở kỳ thi đợt 2.
    thi sinh phai dung thi tot nghiep thpt 2021 giua chung vi covid 19 thi lai nhu the nao dspl
    Thí sinh phải dừng thi tốt nghiệp THPT 2021 nửa chừng vì dịch COVID-19 sẽ được thi tiếp các môn còn lại vào đợt 2. 

    Ngày 8/7, tại cuộc họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, lãnh đạo bộ GD&ĐT cho biết, ban đầu, đơn vị hướng dẫn địa phương tổ chức 2 đợt thi, trong đó đợt 1 không có thí sinh liên quan COVID-19, nhưng sau đó một số địa phương có văn bản đề nghị được tổ chức 1 đợt thi.

    Bộ GD&ĐT đồng ý với kế hoạch đó với điều kiện, thí sinh có nguyện vọng, địa phương có phương án cho mọi tình huống có thể xảy ra, đặt vấn đề an toàn của thí sinh, cán bộ coi thi lên trên hết.

    Thực tế, trong quá trình tổ chức thi, một số địa phương đã phải dừng thi ở một số điểm thi vì phát hiện thí sinh liên quan COVID-19, như Bắc Giang, Đồng Tháp, Phú Yên. Tại TP.HCM, trong thời gian thi mới phát hiện thí sinh F0.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) cho biết, các địa phương đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó như: sử dụng phòng thi dự phòng, giãn cách, cách ly tập trung thí sinh liên quan sau khi kết thúc kỳ thi.

    Với thí sinh đã thi một số môn, sau đó phải dừng thi vì COVID-19, các em được sử dụng kết quả các môn thi, tiếp tục thi các môn còn lại ở kỳ thi đợt 2.

    Về việc tổ chức kỳ thi đợt 2, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin, cả nước có hơn 23.000 thí sinh sẽ tham gia thi đợt 2 tại 39 tỉnh, thành phố.

    Kết thúc kỳ thi đợt 1, bộ GD&ĐT đề nghị địa phương tiếp tục rà soát thí sinh, đánh giá tình hình dịch bệnh, đề xuất thời gian tổ chức thi đợt 2 với tinh thần nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

    Với những địa phương có ít thí sinh, không nhất thiết phải tổ chức hội đồng thi mà có thể gửi đến địa phương khác thi cùng.

    Chiều 8/7, thông tin từ sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, một số điểm thi ở thành phố phát hiện thêm 3 thí sinh F0 và 7 thí sinh là F1 trong ngày thi cuối.

    Đa số các thí sinh F1 thi xong môn đầu tiên, về nhà mới biết người thân là F0. Ban chỉ đạo kỳ thi quyết định bố trí các em thi ở phòng riêng. Các thí sinh F2 được giãn cách trong phòng thi.

    Sở đã cùng các điểm thi phát sinh ca nghi nhiễm phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhanh, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Phối hợp tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR cho các thành viên liên quan. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-dung-thi-tot-nghiep-thpt-2021-giua-chung-vi-dich-covid-19-thi-sinh-se-thi-lai-the-nao-a506577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan