+Aa-
    Zalo

    Phải làm sao khi tinh trùng có mùi hôi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi xuất tinh, tôi thấy tinh trùng của mình có mùi hôi khó chịu. Tôi rất lo lắng không rõ vì sao. Liệu tôi có đang mắc chứng bệnh gì về đường tình dục không?

    (ĐSPL) – Sau khi xuất tinh, tôi thấy tinh trùng của mình có mùi hôi khó chịu. Tôi rất lo lắng không rõ vì sao. Liệu tôi có đang mắc chứng bệnh gì về đường tình dục không?

    Đó là câu hỏi của một bạn nam xin giấu tên về vấn đề mùi hôi khó chịu của tinh trùng khi xuất tinh.

    Phải làm sao khi tinh trùng có mùi hôi?

    Trả lời:

    Bình thường, tinh dịch vẫn có mùi hăng (có người thấy tanh) đặc trưng, có thể khác nhau giữa người này và người khác. Tinh dịch thường có màu trắng đục, dính và sau khi xuất tinh ra ngoài 25-30 phút sẽ tự động tan ra.

    Tinh dịch là một chất lỏng sệt, gồm tinh trùng và tinh tương. Tinh tương là chất dịch hỗn hợp, với thành phần chính là nước, đường fructose, các acid amin, khoáng chất… Tinh tương có vai trò “đa nhiệm” đi theo tinh trùng như một đội quân hậu cần, cảnh binh, cảnh vệ và chuyên gia… màng khóa (để thụ tinh). Vì số lượng đông đảo nên mùi tinh tương là mùi đại diện của tinh dịch, trong đó có acid amin khi bị oxy hóa ngoài không khí sẽ cho ra mùi tanh “bản vị”.

    Tuy nhiên, khi có đột biến thành phần thì mùi tinh tương có thể thay đổi. Ví dụ, hôm nào bạn dùng nhiều đạm thì đêm đó gần vợ, mùi tinh dịch cũng nặng mũi hơn.

    Như vậy, về cơ bản, mùi tinh dịch không quá tệ trừ khi bạn đang mắc một chứng bệnh nào đó và có dấu hiệu thay đổi mùi rõ rệt.

    Thay đổi hoàn toàn không liên quan đến nhiễm trùng: Nếu bạn hoàn toàn không hề kèm theo các triệu chứng sốt, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, xuất tinh đau, xuất tinh ra máu, thay đổi màu sắc tinh dịch…; thấy có sự thay đổi rõ rệt về độ nặng mùi của tinh dịch xuất ra, bạn nên xem lại chế độ ăn uống.

    Nếu uống ít nước, trong môi trường mất nước, nóng nực liên tục, ăn các thực phẩm khó tiêu và nhiều chất béo, đạm…; bạn hãy nhanh chóng uống nhiều nước trong ngày (hơn 3 lít), ăn chế độ nhiều trái cây, rau quả, hạn chế tối đa các thức uống có cồn (rượu, bia) và đánh giá lại trong 3 lần xuất tinh sau đó cách nhau khoảng một tuần.

    Thay đổi có khả năng liên quan đến nhiễm trùng: Nếu đã thực hiện các bước trên mà vẫn không thay đổi, hoặc trong quá trình theo dõi lại xuất hiện rõ ràng các triệu chứng liên quan đến như đã mô tả, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có thể cần hỗ trợ bằng thuốc, đôi khi là thủ thuật ngoại khoa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-lam-sao-khi-tinh-trung-co-mui-hoi-a33592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Vô tình" trúng giải độc đắc 400 triệu đô la

    (ĐSPL) - Người đàn ông may mắn giành giải độc đắc Powerball gần 400 triệu sống gần Columbia, South Carolina, đã yêu cầu được giấu tên. Tuy nhiên ban tổ chức cũng tiết lộ rằng anh ta đã mua vé số khi không mua được bánh xúc xích cho vợ.