+Aa-
    Zalo

    Phải thể hiện sự văn minh ngay từ cơ quan công quyền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều ngày 20/9/2014, Cơ quan Đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung và Ủy ban nhân dân thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức tọa đàm.
    (ĐSPL) - Chiều ngày 20/9/2014, nằm trong chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, Cơ quan Đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung và Ủy ban nhân dân thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức tọa đàm phối hợp tuyên truyền.
    Buổi tọa đàm “Công tác phối hợp tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh”, giữa hai đơn vị: UBND thị trấn Tây Sơn và báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung, có sự tham dự ủy viên ban thường vụ huyện ủy, chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn.
    Thị trấn Tây Sơn nằm ở phía Tây huyện miền núi biên giới Hương Sơn. Đây là đơn vị hành chính được thành lập theo Nghị định số 111/NĐ - CP, năm 1997 của Chính phủ. Tuy tuổi đời còn trẻ (17 năm) nhưng nhờ sự thừa hưởng chế độ ưu đãi Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo nên nơi đây đã phát triển rất năng động. 
    Thị trấn Tây Sơn đang dần khẳng định mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thị trấn hiện có 1188 hộ với 4328 nhân khẩu, phân chia thành 10 khối phố, cho thu nhập bình quân đầu người khoảng 31 triệu đồng/người/năm; với diện tích tự nhiên 465,21ha. Kinh tế phát triển, chính trị ổn định, an ninh – quốc phòng (AN – QP) giữ vững, văn hóa xã hội không ngừng được nâng lên, diện mạo của một đô thị trẻ đã có nhiều khởi sắc.
    Phải thể hiện sự văn minh ngay từ cơ quan công quyền
    Hình ảnh tại buổi tọa đàm “Công tác phối hợp tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh”.
     
    Tọa đàm “Công tác phối hợp tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh” là một buổi trao đổi thẳng thắn, đóng góp thiện chí, nhằm tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền và báo chí.
    Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Kim Hảo, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn thừa nhận, thời gian vừa qua, báo Đời sống & Pháp luật cũng đã có những bài viết phản ánh thẳng thắn các vấn đề tích cực lẫn tiêu cực đang tồn tại ở địa phương này. Từ đó, chính quyền và nhân dân Tây Sơn đã có cái nhìn khách quan hơn các vấn đề, cùng khắc phục, sửa chữa, mang lại kết quả khả quan.
    Lãnh đạo thị trấn Tây Sơn cũng bày tỏ quan điểm, muốn tiếp tục được đón nhận những ý kiến đóng góp từ đơn vị báo, các phóng viên, để địa phương ngày một phát triển hơn, hoàn thiện hơn; tiến tới trở thành một đô thị văn minh.
    Phải thể hiện sự văn minh ngay từ cơ quan công quyền
    Nhà báo Phan Xuân Hồng: Muốn xây dựng đô thị văn minh, trước hết phải chuẩn hóa cán bộ quản lý
    Từ kinh nghiệm của người làm báo, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng văn phòng Đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung đã có những ý kiến đóng góp xác thực trong buổi tọa đàm. Nhà báo đặt ra lộ trình quy hoạch xây dựng đô thị; công tác trẻ hóa cán bộ; tham mưu cho các cấp lãnh đạo, tạo cơ chế thông thoáng để thu hút đầu tư… Muốn xây dựng được đô thị văn minh đúng yêu cầu, trước hết phải chuẩn hóa cán bộ quản lý. Cán bộ cấp xã thị trấn là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên nên phải gương mẫu, thể hiện sự văn minh ngay từ cán bộ công quyền; mạnh dạn tiếp xúc với nhân dân để lắng nghe, chia sẻ và cùng tháo gỡ.
    Lãnh đạo địa phương và cán bộ MTTQ huyện đánh giá cao những đóng góp sâu sát, thẳng thắn và có dẫn chứng cụ thể, dưới góc quan sát của người làm báo, để chính quyền thị trấn Tây Sơn có được cái nhìn tổng thể, khách quan hơn, trước những thực trạng đang xảy ra tại địa phương mình.
    Tại buổi tọa đàm, đại diện báo Đời sống & Pháp luật cho biết, sẽ phối hợp nhiều hơn nữa để góp phần làm cho Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo phát triển năng động hơn, xứng tầm với tên gọi của nó. Định kỳ hàng năm, hai đơn vị sẽ tiến hành đánh giá công tác phối hợp, kịp thời rút kinh nghiệm để tiếp tục đề ra các biện pháp cho năm tiếp theo.
    Phải thể hiện sự văn minh ngay từ cơ quan công quyền
    Cán bộ, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật giao lưu bóng đá với thanh niên khối chính quyền và doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn Tây Sơn.
    Sau buổi tọa đàm, các cán bộ phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã tổ chức giao lưu bóng đá với thanh niên khối chính quyền và doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn Tây Sơn. Kết quả cuối cùng, 2 đội hòa nhau với tỷ số 5 – 5.
    Trước đó, các cán bộ, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo tiến hành khởi công xây tặng cho một hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Kim 2 một ngôi nhà tình nghĩa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-the-hien-su-van-minh-ngay-tu-co-quan-cong-quyen-a51667.html
    Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm

    Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm "Phổ biến giáo dục pháp luật"

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị kỉ niệm ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), vào chiều 5/11/2013, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được về hoạt động “Phổ biến giáo dục pháp luật” trên địa bàn tỉnh trong suốt một năm qua.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm

    Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm "Phổ biến giáo dục pháp luật"

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị kỉ niệm ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), vào chiều 5/11/2013, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được về hoạt động “Phổ biến giáo dục pháp luật” trên địa bàn tỉnh trong suốt một năm qua.