Phạm Băng Băng: Từ A hoàn Kim Tỏa tới Võ Tắc Thiên


Thứ 3, 30/12/2014 | 12:37


(ĐSPL) - Từ vai diễn A hoàn Kim Tỏa trong bộ phim "Hoàn châu Cách cách", đến nay Phạm Băng Băng đã trở thành "nữ hoàng" của điện ảnh Hoa ngữ.

(ĐSPL) - Từ vai diễn A hoàn Kim Tỏa trong bộ phim "Hoàn châu Cách cách", đến nay Phạm Băng Băng đã trở thành "nữ hoàng" của điện ảnh Hoa ngữ và tham gia nhiều vai diễn nặng ký, điển hình là vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim "Võ Mỵ Nương truyền kỳ".

Phạm Băng Băng sinh năm 1981 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Từ nhỏ cô nàng đã nổi tiếng hát hay và được gia đình hướng theo con đường ca sĩ. Nhưng vào năm 14 tuổi, Phạm Băng Băng lại thi vào lớp diễn xuất tại Học viện Hằng Thông dưới sự hướng dẫn của đạo diễn Tạ Tấn. Đây chính là một bước ngoặt lớn của Phạm Băng Băng trên bước đường trở thành "nữ hoàng" điện ảnh Trung Quốc.

Năm 15 tuổi, Phạm Băng Băng đã được diễn vai vợ của nhân vật chính trong phim "Nữ cường nhân" nhưng lúc đó tên tuổi của cô nàng chưa được nhiều người biết đến.

Sau đó 1 năm, cô tham gia bộ phim "Hoàn châu Cách cách", dù chỉ tham gia vai diễn nhỏ - A hoàn Kim Tỏa trong phim nhưng Phạm Băng Băng đã ghi lại dấu ấn cho khán giả và trở thành diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Hoa ngữ.

Từ vai diễn A hoàn Kim Tỏa đó tới nay, Phạm Băng Băng đã trải qua rất nhiều vai diễn khác nhưng cái "bóng" của cô A hoàn Kim Tỏa dường như quá lớn khiến cho nhiều người khi nhắc tới Phạm Băng Băng là lại nhắc tới vai diễn này khiến Phạm Băng Băng tỏ ra khá khó chịu. Cô nói rằng, cô không muốn ai nhắc tới vai diễn đó nữa vì vai diễn đó không làm nên một Phạm Băng Băng của hiện tại.

“Tôi nói thật, tôi có bốn điều bản thân vô cùng ghét. Trong đó, điều tôi ghét nhất là nhắc về Kim Tỏa. Tôi không nghĩ rằng cái tên Phạm Băng Băng còn dựa hơi vào Kim Tỏa đâu”.

Mới đây, Phạm Băng Băng được nhận vai chính Võ Tắc Thiên trong bộ phim "Võ Mỵ Nương truyền kỳ". Đây là vai diễn mà Phạm Băng Băng đã từng mơ ước có được: “Tôi từng mơ ước là Võ Tắc Thiên, tôi thực sự yêu thích vai này. Một hoàng đế uy quyền, tôi chỉ luôn ước là nữ hoàng”, Phạm Băng Băng nói. Và đương nhiên, với gương mặt xinh đẹp cùng tên tuổi đang nổi như cồn của cô ở thời điểm hiện tại, sẽ chẳng ai phù hợp để đảm nhận vai diễn này hơn cô.

Phạm Băng Băng trong vai A hoàn Kim Tỏa, cô đóng cùng diễn viên Lâm Tâm Như và Triệu Vy.

Phạm Băng Băng xinh đẹp trong tạo hình Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp trong phim "Người phụ nữ trong tranh".

Phạm Băng Băng trong vai Đát Kỷ phim "Phong Thần Bảng 1".

Công chúa Trang Cơ trong "Triệu Thị Cô Nhi".

Dương Quý Phi trong "Đại Đường phù dung viên".
Chuyện làng sao - Phạm Băng Băng: Từ A hoàn Kim Tỏa tới Võ Tắc Thiên (Hình 9).

Chuyện làng sao - Phạm Băng Băng: Từ A hoàn Kim Tỏa tới Võ Tắc Thiên (Hình 10).

Phạm Băng Băng trong vai Võ Tắc Thiên phim "Võ Mỵ Nương truyền kỳ".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-bang-bang-tu-a-hoan-kim-toa-toi-vo-tac-thien-a76973.html