+Aa-
    Zalo

    Phạm Hồng Phước: Diễn viên tay ngang ẵm giải thưởng danh giá

    • DSPL
    ĐS&PL Với Phạm Hồng Phước, quyết định thử sức với nghệ thuật thứ bảy thực sự là một kỷ niệm “để đời”.

    Với Phạm Hồng Phước, quyết định thử sức với nghệ thuật thứ bảy thực sự là một kỷ niệm “để đời”. Nam diễn viên sinh năm 1991 đã có những chia sẻ thú vị sau khi nhận được giải thưởng danh giá Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP ASEAN 2017.

    Cái tên Phạm Hồng Phước không còn xa lạ đối với khán giả của làng giải trí Việt. Vừa có khả năng sáng tác, vừa thể hiện tốt những ca khúc của chính mình, nam ca sĩ/nhạc sĩ sinh năm 1991 ngày càng thành công và ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ qua nhiều bản hit đình đám như Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc, Mùa ta đã yêu,... cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín.

    Không chỉ thành công trên sân khấu ca nhạc, Phạm Hồng Phước còn hứa hẹn tương lai đầy tiềm năng với quyết định lấn sân điện ảnh. Ngay lần chạm ngõ điện ảnh, Phạm Hồng Phước may mắn được lựa chọn đảm nhận vai nam chính trong phim Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh làm đạo diễn.

    Bất ngờ hơn, vai diễn đầu tay này đã mang về cho Phạm Hồng Phước giải thưởng danh giá Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ASEAN 2017. Quả thật, việc thử sức với nghệ thuật thứ bảy là một quyết định “để đời” của chàng trai tài năng sinh năm 1991.

    Chia sẻ cảm xúc về giải thưởng này, Phạm Hồng Phước hạnh phúc nói: “Thú thực, tôi vô cùng sốc và bất ngờ khi được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Lúc tên mình được xướng lên, tôi đang ở phía dưới sân khấu vui đùa cùng các diễn viên đề cử khác và không nghĩ mình đoạt giải. Tôi cứ nghĩ, giải thưởng này sẽ thuộc về đại diện người Malaysia.

    Đến lúc gọi tên mình, tôi khá sốc nên khi lên sân khấu rất run và lúng túng, không biết nói gì hết. Nhận được giải thưởng danh giá ngay lần đầu đóng phim, tôi cảm thấy rất hãnh diện và tự hào. Đây sẽ là nguồn động lực động viên tôi tự tin hơn nếu có ý định tiếp tục đóng phim”.

    Đặc biệt, cơ duyên đưa đẩy Phạm Hồng Phước đến với lĩnh vực phim ảnh cũng thật tình cờ. “Tôi khá bất ngờ khi nhận được lời mời cast phim Đảo của dân ngụ cư. Thú thực, lúc đầu tôi cũng chưa hình dung được công việc cast phim như thế nào. Bởi nếu liên quan đến âm nhạc, tôi còn chuẩn bị được, nhưng cast về phim ảnh thì tôi khá lúng túng.

    Sau đó, tôi nhận được một kịch bản và diễn thử vai Phước dù còn chưa thuộc hết lời thoại. Bất ngờ hơn, người bạn diễn cùng tôi trong buổi cast phim chính là đạo diễn Hồng Ánh. Thú thực, lúc đó tôi làm chưa tốt, nhưng chị Ánh vẫn động viên và hỏi han về cá tính, cuộc sống để nắm bắt tâm lý của tôi”, giọng ca Khi người lớn cô đơn tiết lộ.

    Được biết, vai diễn của Phạm Hồng Phước trong phim Đảo của dân ngụ cư đòi hỏi khả năng xử lý, khắc họa tâm lý nhân vật rõ nét trong từng cảnh quay. Ngoài việc nghiên cứu kịch bản, nam ca sĩ 9X đã dành hơn một tháng để tìm hiểu về truyện ngắn của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Tuy nhiên, với một diễn viên tay ngang như Phạm Hồng Phước, tất cả mọi thứ đều mới mẻ và khó khăn.

    Dù vậy, nam diễn viên vẫn tự tin với khả năng diễn xuất của mình: “Dù là dân tay ngang, chưa có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng tôi tự tin khi thể hiện được sự ngô nghê và bản năng riêng của mình trong lần đầu tiên đóng phim. Điều này sẽ mang đến cho đạo diễn và khán giả sự mới mẻ của nhân vật chứ không bị đóng khung với suy nghĩ, chỉ dùng kỹ thuật để diễn.

    Hơn nữa, nét riêng biệt đó sẽ giúp hình ảnh của diễn viên ghi dấu ấn trong lòng khán giả mà không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai”.

    Nắm bắt được mạch truyện và thấu hiểu tâm lý của nhân vật là bí quyết giúp giọng ca Khi người lớn cô đơn hoàn thành tốt vai trò của mình trong Đảo của dân ngụ cư. Đặc biệt, trong phim, Phạm Hồng Phước còn lần đầu thể hiện những cảnh nóng cùng người bạn “tâm đầu ý hợp” Ngọc Thanh Tâm.

    Nam diễn viên 9X không ngại tiết lộ: “Thú thực, lúc đầu cả hai khá áp lực khi đóng những cảnh tình cảm nhưng đến lúc quay, khó khăn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là vấn đề thời tiết. Cảnh nóng đó quay trong ngôi nhà cổ ở Hội An từ 1h đến 4h sáng trong thời tiết rất oi bức, đèn đuốc sáng trưng, ai cũng mồ hôi đầm đìa.

    Riêng Tâm có người đóng thế, còn tôi và Nhan Phúc Vinh lại không có, nên hơi ngại và mắc cỡ. Tuy nhiên, khi đã vào cảnh và guồng cảm xúc thì cứ theo đà mà thể hiện thôi”.

    Vai diễn đầu tay thành công, Phạm Hồng Phước đã có thêm nhiều cơ hội với nghệ thuật thứ bảy. Nam diễn viên tiết lộ, sau giải thưởng danh giá tại LHP ASEAN, anh đã nhận được lời mời tham gia một dự án phim nghệ thuật của đạo diễn Phan Đăng Di. Đây là bộ phim được nhắm tới LHP Cannes năm sau.

    Nói về kế hoạch tương lai, Phạm Hồng Phước chia sẻ, sau LHP ASEAN, anh sẽ cùng đoàn phim Đảo của dân ngụ cư lên đường tham gia Liên hoan phim Cannes và tiếp tục tham dự Tuần lễ phim Việt Nam tại Marid, Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày 25/5.

    Ngoài ra, trong tháng Tám tới anh và đoàn phim tiếp tục tham gia liên hoan phim tại Philippines và Úc. Nam ca sĩ khá do dự, khi chưa dám chắc sẽ đẩy mạnh mảng nào, ca hát hay đóng phim trong thời gian tới.

    Hà Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-hong-phuoc-dien-vien-tay-ngang-am-giai-thuong-danh-gia-a190384.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan