Phạm Hương, Lệ Hằng chia sẻ trải nghiệm đáng nhớ ở Kenya


Thứ 7, 27/05/2017 | 02:17


Cùng sự kiện

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng đã tận mắt chứng kiến và rất xúc động trước cảnh một voi mẹ bị giết hại dã man.

Sau nhiều ngày trải nghiệm thiên nhiên hoang dã ở Kenya, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng đã tận mắt chứng kiến và rất xúc động trước cảnh một voi mẹ bị giết hại dã man trong khi đang đi thăm khu bảo tồn Samburu ở phía Bắc miền Trung Kenya.

Dù đã được các nhân viên kiểm lâm, các chuyên gia bảo tồn giới thiệu về những mối đe doạ đối với loài voi, trong đó các hiểm hoạ về nạn săn bắn trái phép là nghiêm trọng nhất, Phạm Hương và Lệ Hằng vẫn không khỏi xúc động và lặng người khi tận mắt chứng kiến hình ảnh xác một chú voi mẹ bị bọn săn trộm giết hại dã man năm ngày trước.

Hai đại sứ đã không ngần ngại tiếp cận xác chú voi này để thể hiện sự chia sẻ với các nhân viên khu bảo tồn về sự mất mát này, mặc cho không gian tràn ngập những mùi khó chịu của xác voi phân hủy.

Theo lời cán bộ bảo tồn, khi đó cả đàn voi đang chơi đùa ở gần đó, thì một con voi cái cùng 2 con nhỏ của mình tách đàn đi riêng. Voi Mẹ đã bị bọn săn trộm bắn vào đầu và cố gắng cùng con chạy ngược về đàn, nhưng chỉ vài bước là nó gục xuống. Hai con voi con rất hoảng sợ, ngơ ngác, nhưng rồi cuối cùng cũng chạy được về với đàn. Cả đàn voi hoảng loạn, cố chạy thoát về phía vườn quốc gia. Voi con được an toàn, nhưng thật tội nghiệp vì đã mất Mẹ”, Phạm Hương ngậm ngùi kể lại câu chuyện.

Cô nhấn mạnh: “Hương kịch liệt phản đối những hành động tiêu cực như vậy. Sau chuyến đi này, Hương muốn mình sẽ lên tiếng thật mạnh mẽ để kêu gọi người Việt Nam chấm dứt ngay việc mua bán, sử dụng ngà voi, vì hành động này đang tiếp tay cho bọn săn trộm và buôn lậu ngày càng hoành hành trong việc giết hại voi, đẩy loài này đến nguy cơ tuyệt chủng.

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến đi, Phạm Hương và Lệ Hằng đã đến thăm làng Samburu, một ngôi làng rất nghèo của Kenya. Cả hai được người dân tiếp đón nồng hậu, múa hát chào mừng bằng những vũ điệu truyền thống. Mọi người cùng nói về cuộc sống và vai trò của loài voi trong đời sống của họ. Phạm Hương, Lệ Hằng đã chơi đùa với các em nhỏ ở đây và vào xem nơi họ ở, những căn lều. Sau đó cả hai được mời xem các điệu nhảy của các "chiến binh Samburu", và hòa nhịp nhảy theo rất vui vẻ.

Cuộc sống của người dân Samburu cực kỳ khó khăn vì họ rất nghèo. Một căn nhà bé tí mà có đến 10 thành viên ở chung, thời tiết thì khắc nghiệt, hạn hán quanh năm, không điện, không nước, thức ăn chính là gia cầm nhưng Hằng rất cảm kích hành động của người dân nơi đây, dù khó khăn nhưng họ vẫn không giết động vật hoang dã để có được điều kiện sống tốt hơn” – Lệ Hằng cảm động.

Sau khi chứng kiến cuộc sống nghèo khó ở nơi đây, Phạm Hương và Lệ Hằng đã có thêm nhiều động lực để bắt tay ngay vào việc quay phỏng vấn cho phim tài liệu nhằm kêu gọi bảo vệ loài voi do WildAid sản xuất và sẽ được phát hành tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng có mặt ở Kenya để bắt đầu hành trình trải nghiệm thiên nhiên hoang dã đồng thời kêu gọi chấm dứt nạn săn bắn, mua bán trái phép ngà voi và bảo vệ loài voi khỏi nguy cơ tuyệt chủng theo lời mời của Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) cùng tổ chức bảo vệ động vật hoang dã toàn cầu WildAid với vai trò Đại sứ thiện chí.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-huong-le-hang-chia-se-trai-nghiem-dang-nho-o-kenya-a191492.html