Phạm Phú Cường - Khởi nghiệp nhưng không quên đi đam mê của mình


Thứ 5, 21/04/2022 | 09:00


Anh Phạm Phú Cường đã có một hành trình chinh phục đầy kỉ niệm đáng nhớ với quyết định lập nghiệp trên đất mỹ. Bên cạnh đó, trong chặng đường khởi nghiệp gian nan cũng không làm anh mất đi những niềm đam mê riêng.

Phạm Phú Cường "Ước mơ đủ lớn để vượt qua mọi rào cản"

Hiện tại, anh Phạm Phú Cường đang quản lý công việc kinh doanh mỹ phẩm của gia đình. Anh cùng với người vợ đã ở cạnh mình từ những ngày đầu lập nghiệp đã xây dựng nên cuộc sống mới mới nơi đất khách quê người. Anh Phạm Phú Cường tâm sự, vợ chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn để anh có thể thực hiện những ước mơ của mình. Bên nhau từ lúc tay trắng, trải qua những ngày tháng vất vả để có được ngày hôm nay, bản thân anh Cường và vợ luôn trân trọng và đồng hành cùng nhau trong mọi việc.

Anh Phạm Phú Cường từng làm vận động viên cầu lông

Sau hơn 1 năm sống tại Mỹ, cuộc sống của gia đình anh Phạm Phú Cường cũng dần đi vào quỹ đạo. Nhận thấy nhu cầu tiêu dùng ở Mỹ khá cao, đặc biệt là cộng đồng người Việt ở khu vực anh sinh sống. Chính vì thế anh cùng vợ không ngại lái xe tới trung tâm thương mại chọn mua các món mỹ phẩm, đồ thời trang theo yêu cầu của khách hàng. Anh Phạm Phú Cường chia sẻ: “Với tôi, bán hàng online chẳng có gì đáng xấu hổ, miễn tôi tận dụng được thời gian rảnh và có thêm đồng ra, đồng vào trang trải sinh hoạt. Những đồng tiền được làm ra từ chính công sức của vợ chồng chúng tôi đều đáng được trân trọng”.

Anh luôn khao khát truyền cảm hứng cho giới trẻ

Như đã chia sẻ ở trên, anh Phạm Phú Cường sau khi ổn định công việc kinh doanh của mình thì cũng không từ bỏ đam mê đối với bộ môn cầu lông. Được biết, thỉnh thoảng anh Phạm Phú Cường vẫn nhận dạy cầu lông bán thời gian để vừa có thu nhập trang trải cuộc sống ở xứ cờ hoa vừa thỏa mãn niềm yêu thích của mình với bộ môn thể thao này. 

Tuy công việc dạy cầu lông cũng mang đến một khoản thu nhập không nhỏ cho anh nhưng vì còn vướng bận kinh doanh nên anh không nhận nhiều lịch dạy được. Với anh, thu nhập từ việc đi dạy rất ổn nhưng có khi cả tháng anh chỉ dám nhận dạy 4 - 8h. Thời gian còn lại anh bán hàng online kiếm thêm và phụ giúp bà xã việc gia đình. Ở một đất nước xa xôi, không nhiều người thân thích thì đối với anh gia đình vẫn luôn là mối ưu tiên hàng đầu. 

Theo anh Phạm Phú Cường, cuộc sống ở Mỹ rất khắc nghiệt chứ không hẳn là vùng đất hứa như nhiều người từng mơ tưởng. Thế nhưng luôn có cơ hội cho những người chịu khó và ham học hỏi, sẵn sàng đương đầu với thử thách. Trải qua thời gian sống tại đây, anh Phú Cường nhận thấy bản thân trưởng thành hơn, khả năng thích nghi được phát huy tối đa so với những ngày đầu đến Mỹ.

Hình ảnh anh Phạm Phú Cường chụp tại Mỹ

“Tôi đang cố gắng hoàn thành mọi thủ tục, bằng cấp cần thiết để ổn định cuộc sống tại Mỹ. Hiện tiếng Anh của tôi chưa tốt nên phải đi học thêm vào các buổi tối trong tuần”, anh Cường cho hay. Những nỗi lo lắng ban đầu về khả năng giao tiếp khiến anh khá e ngại. Anh cũng cho biết khó khăn lớn nhất của anh trong thời gian đầu là ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, thức ăn và phương tiện đi lại.

Thế nhưng khi đã hòa nhập được vào xã hội Mỹ, anh luôn nỗ lực tiến lên phía trước. Trong mỗi giai đoạn, anh có một mục tiêu riêng để hướng đến nhằm biết mình đang ở đâu và làm gì. Anh Phạm Phú Cường chia sẻ rằng trong tương lai anh vẫn luôn ấp ủ một ước mơ với đam mê thể thao của mình. Anh hy vọng khi tình hình kinh doanh ổn định hơn thì anh sẽ mở một sân tập cầu lông và trở thành nơi anh giao lưu với những người bạn có cùng đam mê này. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phu-cuong-khoi-nghiep-nhung-khong-quen-di-dam-me-cua-minh-a534933.html