+Aa-
    Zalo

    Phạm Phương Thảo: Khi yêu tôi cũng điên cuồng như điên vì nghệ thuật

    • DSPL
    ĐS&PL Lần đầu tiên, Phạm Phương Thảo chia sẻ nhiều và chân thành đến vậy về chuyện đời, chuyện nghề, chuyện tình yêu...

    Lần đầu tiên, Phạm Phương Thảo chia sẻ nhiều và chân thành đến vậy về chuyện đời, chuyện nghề, chuyện tình yêu...

    Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo vừa chính thức phát hành bộ đôi album “Tri ân” được thực hiện công phu, tâm huyết trong suốt một năm trời. Có thể nói, trong những ca sĩ hát nhạc trữ tình, Phạm Phương Thảo là người cực kỳ chăm chỉ ra album mới và tái bản album cũ. Sự lựa chọn của cô ít nhiều khiến mọi người thắc mắc, nhất là ở vào thời buổi mà hầu hết các sản phẩm âm nhạc đều được phát hành online.

    Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo.

    Lý giải về điều này, Phạm Phương Thảo nói, cô tin rằng khán giả dù ở bất kỳ thời đại nào, công nghệ có phát triển ra sao chăng nữa thì vẫn thích cầm trên tay những album nhạc chỉn chu, được làm với sự yêu mến và trân trọng khán giả. Đó là lý do khiến cô chưa bao giờ cảm thấy lo lắng về việc phát hành album trên các kệ băng đĩa.

    "Thảo từng muốn bỏ nghề 5 lần bảy lượt, nhưng cứ càng làm càng 'điên', càng làm nảy ra nhiều ý định và muốn làm thêm những cái mới. Tình hình hiện nay mọi người cũng biết đấy, nếu làm abum để thu lợi nhuận thì làm gì có, chỉ làm vì đam mê, vì yêu nghề thôi" - Phạm Phương Thảo tâm sự.

    Nói về chuyện "bỏ nghề", Phạm Phương Thảo thẳng thắn cho biết khi cô kết hôn, đã từng mong một lòng chăm sóc cho chồng con, trở thành người phụ nữ của gia đình nên đã "bỏ quên" sự nghiệp. Sau đó, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khiến nữ ca sĩ đi hát trở lại.

    Còn đến thời điểm hiện tại, dường như ý định "bỏ nghề" đã không còn trong đầu Phương Thảo nữa, đơn giản vì cô "đã điên quá rồi, say nghề rồi, không thể bỏ được nữa".

    Nữ ca sĩ không hề giấu diếm về cuộc hôn nhân đã qua cũng như đời sống tình cảm sau khi hôn nhân tan vỡ.

    "Có lẽ điều thiếu sót của Phương Thảo là đã 36 tuổi chưa có niềm hạnh phúc trọn vẹn là chồng và con để khoe như mọi người. Tôi muốn sống bình thường như mẹ, nhưng số phận mỗi người một khác, khi tôi cố gắng sống bình thường thì tôi không may mắn thuận lợi, có lỗi của tôi nhưng cũng có cả lỗi từ những điều khách quan.

    Tuy vậy, tôi luôn sống hạnh phúc và cảm nhận rõ điều này. Từ bé tôi hạnh phúc vì sống trong gia đình êm ấm, lớn lên biết yêu, tôi hạnh phúc với tình yêu dành cho người đàn ông đặc biệt. Tôi từng sống rất hạnh phúc dù không giữ được hạnh phúc cho riêng mình" - Phương Thảo giãi bày.

    Tuy là vậy, cô cũng không hề che giấu việc đã có được tình yêu mới sau hôn nhân: "Tôi đã yêu lại và yêu cuồng nhiệt như tình yêu với âm nhạc vậy. Dù có nói hay không nhưng tôi đặc biệt ở chỗ trong sự đổ vỡ mất mát, đau khổ nhưng tôi cũng như nhiều người nghệ sĩ cảm nhận được hạnh phúc cao trào nhất. Tính tôi vậy, tôi không thích vui từ sáng đến tối, tôi phải có được những cảm xúc khác nhau, vui khác nhau, buồn khác nhau để có một ngày hạnh phúc trọn vẹn. Đó có thể do ngoại cảnh tác động hoặc do chính tôi tự tạo ra…".

    Có lẽ chính vì có một tâm hồn luôn nồng nhiệt, khát khao yêu thương đến như vậy, nên Phương Thảo có không ít những sáng tác đầy xúc động và thấm đẫm tình cảm.

    Cô chia sẻ về những sáng tác của mình: "Tôi không thiên về kỹ thuật mà sáng tác thiên về ca từ, viết theo cảm xúc. Đồng nghiệp gọi tôi là "nhạc sĩ của những người đã khuất", ví dụ như ca khúc tôi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tôi từng nghĩ, một người vĩ đại như thế thì biết viết như thế nào? Nhưng khi cùng hòa vào dòng người viếng Đại tướng thì những câu hát về người hiện lên trong đầu và cứ như thế Thảo viết ra thôi.

    Khi viết bài "Mười đóa sen thơm", tôi nghe nhiều câu chuyện về các chị ở ngã ba Đồng Lộc, tôi chỉ không muốn hát lại những ca khúc cũ, rồi những giai điệu, ca từ trong bài hát mới cứ như vậy hiện lên và tôi chỉ viết lại những suy nghĩ của mình mà thôi". Nữ ca sĩ cũng đã hứa hẹn về một album toàn những sáng tác của cô trong tương lai.

    Liên tục làm album với đầu tư không nhỏ, Phạm Phương Thảo gặp không ít câu hỏi về doanh thu sau mỗi lần phát hành nhưng ngoài việc tiết lộ rằng sản phẩm âm nhạc của mình luôn nằm trong top những album bán chạy nhất của dòng nhạc dân gian thì nữ ca sĩ không chia sẻ thêm.

    Tuy vậy, cô lại thẳng thắn về quan điểm tài chính của mình: "Mỗi người có cách sống khác nhau, nhắc đến tiền là tôi không biết nghĩ tới ngày mai, cứ có tiền là tôi phải nghĩ mình làm gì đó, chỉ khi làm gì đó tôi mới được thỏa sức vùng vẫy trong cảm xúc, đam mê của mình. Tôi cứ liên tục nghĩ ra những trò để làm, tôi có trách nhiệm với khán giả nhưng mà với bản thân thì tôi hơi tệ".

    "Tôi nghĩ, lời lãi ở chỗ khán giả vẫn tìm mua, vẫn nhắc tới tên Phương Thảo chứ CD không nằm chết trên kệ, đó là tình cảm của khán giả dành cho mình, vô cùng đáng quý" - Phạm Phương Thảo khẳng định.

    Đạo diễn Phạm Đông Hồng.

    Nói về đam mê và tâm huyết nghệ thuật của Phạm Phương Thảo, đạo diễn Phạm Đông Hồng - một trong 3 vị đạo diễn đã thực hiện album "Tri ân" lần này cùng nữ ca sĩ đã nhận xét: "Đĩa lậu nhiều, ca sĩ gặp khó khăn khi cho ra đời những sản phẩm. Tôi làm đĩa 23 năm, có nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng chưa thể ra album nào, các nhà sản xuất không đủ khả năng hoặc không dám mạo hiểm đầu tư vào album. Vậy mà, Phương Thảo năm nào cũng ra album, tôi chỉ có thể nói Phương Thảo quá dũng cảm!"

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phuong-thao-khi-yeu-toi-cung-dien-cuong-nhu-dien-vi-nghe-thuat-a196201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan