+Aa-
    Zalo

    Phạm Phương Thảo: “Tôi có thế giới nội tâm cuồn cuộn khó kiểm soát”

    ĐS&PL Liveshow Con đường âm nhạc của NSƯT Phạm Phương Thảo diễn ra đầy thăng hoa tại Hà Nội vào tối 24/4.

    Phạm Phương Thảo vô cùng xúc động, trong khi rất đông khán giả hào hứng và phấn khích hô vang tên cô trong khán phòng. 

    Trước khi diễn ra liveshow, Phạm Phương Thảo cho biết được tôn vinh là vinh dự nhưng cũng đầy áp lực, cô sẽ cố gắng làm thật tốt để không phụ lại sự tin yêu của khán giả. Quả thực Phạm Phương Thảo đã làm được, thậm chí còn làm rất tốt.

    Chọn “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” (Nguyễn Văn Tý) mở đầu đêm nhạc, Phạm Phương Thảo muốn người yêu nhạc cảm nhận được tình cảm cũng như sự thay đổi trong giọng hát của cô. Được biết, đây chính là ca khúc giúp Phạm Phương Thảo ghi dấu ấn tại Sao Mai 2003 và giành giải “Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn”.

    pham phuong thao toi co the gioi noi tam cuon cuon kho kiem soat
    Thanh Lam và Trọng Tấn hòa giọng trên sân khấu "Con đường âm nhạc".

    Sau 20 năm, vẫn là một chất giọng cao, khỏe và trong nhưng giọng ca xứ Nghệ đã đằm hơn, sắc hơn, đậm sự trải nghiệm. Phạm Phương Thảo đang ở “độ chín” của người phụ nữ và cả ở giọng hát. Nghe NSƯT hát “Bài ca thống nhất”, “Nguyên vẹn trong tim anh” thấy được cả tình cảm chất chứa và kỹ thuật điêu luyện.

    Nếu phần 1 chương trình tái hiện con đường âm nhạc của ca sĩ Phạm Phương Thảo thì phần 2 lại khắc họa chân dung một nữ nhạc sĩ đa tài, không ngại khó khi dấn thân vào con đường sáng tác âm nhạc mang âm hưởng dân gian. Những sáng tác mà Phạm Phương Thảo biểu diễn tại chương trình đã mang đến rất nhiều xúc cảm cho khán giả. Mọi người cũng ngưỡng mộ một người sáng tác trẻ sớm định hình một bản sắc âm nhạc riêng biệt, độc đáo, rất Việt Nam.

    Trong chương trình, NSƯT Thanh Lam đã dành những lời khen chân tình rằng sáng tác của Phạm Phương Thảo rất hay, "rất Việt Nam". Vẻ đẹp Việt Nam ở các sáng tác của Phạm Phương Thảo được thể hiện không chỉ bởi các chất liệu âm nhạc truyền thống đa dạng, phong phú, mà còn là cách sử dụng tài tình hình ảnh về những nét đẹp văn hoá, phong tục tập quán thân thuộc…

    Sau khi hát “À ơi ngày thơ”, Thanh Lam – Trọng Tấn đã cùng hoà giọng lại một câu tưởng như rất bình thường nhưng hai nghệ sĩ lại thấy rất “đắt” trong ca khúc, đó là câu “à ơi” khiến khán giả như được trở về ngày thơ ấu. Với “À ơi ngày thơ”, Phạm Phương Thảo cho biết đây là bài hát cô dành dành tặng cha mẹ, người thân của mình như lời biết ơn đối với họ.

    Cùng với “À ơi ngày thơ”, Thanh Lam và Trọng Tấn cũng thể hiện những sáng tác tiêu biểu của Phạm Phương Thảo. “Ơn mẹ thiên nhiên” với chất giọng Tenor của Trọng Tấn cho khán giả thấy cách nhìn nhận, suy nghĩ sâu sắc trong thế giới quan Phạm Phương Thảo. Trong khi đó Thanh Lam lại khiến cả khán phòng bùng nổ với “Hát đồng dao” – ca khúc táo bạo tiêu biểu cho nhân sinh quan của nữ nghệ sĩ sinh năm 1982.

    Phạm Phương Thảo chia sẻ, cô gửi gắm tác phẩm đến hai người đàn anh, đàn chị là khách mời của chương trình vì Thanh Lam và Trọng Tấn là đồng nghiệp trong nghề “nhưng cũng có thể xem như người thân, luôn yêu thương Thảo vô điều kiện”. Đây cũng là một sự giàu có của Thảo, là giá trị quan mà Phạm Phương Thảo hướng tới.

    Khi MC Mỹ Vân bày tỏ thắc mắc về việc Phạm Phương Thảo nhận mình là người giàu có trên truyền thông, nữ nghệ sĩ thoải mái cho biết, cô tự hào mình là người giàu có vì sau 24 năm ca hát có nhà để ở, xe ô tô để đi, có gia đình luôn đồng hành trong cuộc sống, bạn bè đồng nghiệp yêu thương.

    pham phuong thao toi co the gioi noi tam cuon cuon kho kiem soat1
    pham phuong thao toi co the gioi noi tam cuon cuon kho kiem soat2
    Bên cạnh việc đầu tư về phần "thanh", Phạm Phương Thảo còn rất chú ý đến phần "nhìn" khi xuất hiện trên sân khấu "Con đường âm nhạc" với những bộ áo dài đẹp và lộng lẫy.

    Phần 3 của chương trình tiếp tục là một điểm nhấn vô cùng thăng hoa với một “nhạc sĩ Phạm Phương Thảo” đầy cá tính, ấn tượng. Kết thúc chương trình. Phạm Phương Thảo khiến khán giả ra về mà không thể ngừng nghĩ về cô khi lần đầu tiên trình diễn sáng tác mới “Tài sắc đa đoan”. Đây là ca khúc về người phụ nữ tài sắc nhưng trầm nổi đường trần, duyên tình và dù có bất cứ sự đa đoan nào vẫn vô cùng kiêu hãnh trước cuộc đời này.

    Thật sự sẽ rất khó tìm được một phong cách sáng tác với những ca từ sắc hơn dao, chân tình như phơi cả trái tim của mình ra, chất chứa nỗi niềm, tự sự khiến người ta ngậm ngùi nhưng lại kiêu hãnh đến sảng khoái như “Tài sắc đa đoan” cùng nhiều sáng tác tương tự của Phạm Phương Thảo.

    Chia sẻ sau chương trình, Phạm Phương Thảo xúc động nói: “Tài sắc đa đoan là ca khúc tôi viết dựa trên chất liệu và làn điệu dân ca Ví, Giặm pha chút Xẩm Nghệ. Ngay khi nhận lời tham gia “Con đường âm nhạc”, tôi nghĩ mình phải làm cái gì đó mới nhưng phải đúng là mình. Cùng lúc được tặng bài thơ cùng tên, có lẽ đó cũng là nhân duyên, là cái cớ cho sự ra đời của tác phẩm. Tôi rất hạnh phúc vì hiệu ứng của khán giả dành cho “Tài sắc đa đoan” ngay lần trình diễn đầu tiên. Ca khúc với nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi nhận ra khán giả đau cùng mình, thương mình rồi lại kiêu hãnh cùng với nhân vật”.

    Nói về các sáng tác của Phạm Phương Thảo, MC Mỹ Vân đã nhận xét: “Thảo rất đa tài, cây bút sắc sảo, đáo để, không phải cô gái quê chân chất mà táo bạo kiểu cô em áo ướt ngửa mình ra phơi”. Chiêm nghiệm về Phạm Phương Thảo sau “Con đường âm nhạc”, người ta lại thấy đúng với 5 chữ mà MC Lê Anh dành cho cô: “Nữ nhân không thường tình”.

    Bản thân Phạm Phương Thảo cũng thừa nhận: “Thảo có thế giới nội tâm cuồn cuộn đôi khi rất khó kiểm soát. Thảo biết ơn ông trời vì thế giới nội tâm đó giúp Thảo không ngừng thăng hoa, cống hiến trong nghệ thuật. Có người bảo Thảo yếu đuối, lãng mạn, có người lại bảo đáo để, đanh đá. Phạm Phương Thảo ngày hôm nay càng lãng mạn hơn, muốn dâng hiến hơn”.

    Đinh Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phuong-thao-toi-co-the-gioi-noi-tam-cuon-cuon-kho-kiem-soat-a535344.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan