+Aa-
    Zalo

    Phạm Quỳnh Anh chia sẻ những tin nhắn từ Văn Mai Hương, tiết lộ tình trạng hiện tại của nữ ca sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận được vô số lời hỏi thăm từ công chúng và giới truyền thông, Văn Mai Hương đã trả lời tin nhắn của một số người bạn, thể hiện tâm trạng bình ổn hơn.

    Sau khi nhận được vô số lời hỏi thăm động viên từ công chúng và giới truyền thông, Văn Mai Hương đã trả lời tin nhắn của một số người bạn, thể hiện tâm trạng đã bình ổn hơn.

    Phạm Quỳnh Anh chia sẻ đoạn tin nhắn hé lộ tình trạng hiện tại của Văn Mai Hương

    Ngày 28/12, cả showbiz Việt và mạng xã hội náo loạn trước việc nữ ca sĩ Văn Mai Hương bị hack camera, phát tán hàng loạt clip riêng tư và có những cảnh nhạy cảm.

    Mới đây, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã tiết lộ đoạn tin nhắn của cô và Văn Mai Hương, cập nhật tình hình hiện tại của nữ ca sĩ. Trong đoạn trò chuyện, có thể thấy, Phạm Quỳnh Anh vô cùng lo lắng cho đàn em và bức xúc trước hành động thiếu nhân văn của những người lan truyền clip

    Đáp lại sự quan tâm của đàn chị, Văn Mai Hương chia sẻ: "Em đỡ hơn rồi, tại hồi sáng em sốc, giờ em ổn định rồi". Nữ ca sĩ cũng không giấu được xúc động khi biết cả Vbiz đang chung tay bảo vệ cô: "Cảm ơn chị. Thấy mọi người thương em cũng xúc động lắm".

    Trước đó, dòng tin Văn Mai Hương viết "em chỉ muốn chết thôi..." được anh Trần Đình Bảo, một người bạn thân thiết của nữ ca sĩ chia sẻ trên Facebook khiến nhiều người đau lòng.

    Những dòng tin nhắn của Văn Mai Hương.

    Nhiều nghệ sĩ khẳng định đứng về phía Văn Mai Hương và kêu gọi bảo vệ phụ nữ cũng như quyền riêng tư của nghệ sĩ. Trong khi đó, nhiều khán giả cũng tỏ ra bức xúc, kêu gọi tẩy chay link xấu và lên tiếng bảo vệ cô trước sự cố lộ clip nhạy cảm.

    Theo thời gian trích xuất video được ghi trên clip thì những đoạn clip này được ghi lại năm 2015 nhưng không hiểu vì lý do gì thời điểm này bất ngờ bị tung ra. Các ý kiến cho rằng, một cá nhân hoặc nhóm đối tượng đã xâm nhập vào hệ thống bảo mật nơi Văn Mai Hương sinh sống để trích xuất hình ảnh từ camera an ninh.

    Trả lời VietNamNet, luật sư Hồ Thị Diễm Phúc, Đoàn Luật sư TP. HCM, cho biết hành vi phát tán clip nóng nói chung, tùy vào tính chất, mức độ của từng vụ việc cụ thể để xác định hành vi đó xâm phạm quyền nhân thân theo pháp luật dân sự hay cấu thành tội phạm theo pháp luật hình sự. Bên cạnh đó, việc đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy cũng có thể xếp vào hành vi bị Luật An ninh mạng nghiêm cấm.

    "Với trường hợp của ca sĩ Văn Mai Hương, kẻ tung 5 đoạn clip có hành vi đưa lên mạng Internet hình ảnh riêng tư nhằm mục đích bêu rếu, làm nhục cô ấy, có thể cấu thành tội Làm nhục người khác quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 SĐBS năm 2017.

    Do đó, Văn Mai Hương nên làm đơn tố giác tội phạm đến cơ quan điều tra nơi người phát tán những clip trích xuất từ camera an ninh để ngăn chặn hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến bí mật đời tư, danh dự nhân phẩm của mình. Đồng thời, hành vi này cần phải được xét xử nghiêm minh để răn đe, trừng trị thích đáng làm gương cho các trường hợp tương tự”.

    Luật sư nhấn mạnh, hơn ai hết, chính nạn nhân cần mạnh mẽ tố giác hành vi xâm phạm đến bí mật đời tư, danh dự nhân phẩm của mình; vì chính tâm lý "không muốn làm lớn chuyện" vô hình trung tiếp tay cho các đối tượng.

    Văn Mai Hương mệt mỏi và buồn bã sau vụ viêc. Ảnh minh họa

    Luật sư Nguyễn Đức Chánh - đoàn luật sư TP.HCM, cho hay: Hành vi của người phát tán clip có hình nhạy cảm của Văn Mai Hương có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

    Theo đó, Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm: d) Phổ biến cho 10 người đến 20 người.

    Còn nếu phổ biến cho 21 người đến 100 người thì khung hình phạt tù từ 03 năm đến 10 năm (khoản 2 Điều 326 BLHS 2015). Còn nếu phổ biến cho 101 người trở lên thì khung hình phạt tù từ 07 năm đến 15 năm (khoản 3 Điều 326 BLHS 2015). Ngoài ra, Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-quynh-anh-chia-se-nhung-tin-nhan-tu-van-mai-huong-tiet-lo-tinh-trang-hien-tai-cua-nu-ca-si-a306464.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan