+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: “Thuyết âm mưu” đang gây loạn mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, gần đây, một số tài khoản giả mạo các kênh truyền hình uy tín đã tung tin nhiều tin đồn thất thiệt.

    Liên quan đến vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, gần đây, một số tài khoản giả mạo các kênh truyền hình uy tín đã tung tin nhiều tin đồn thất thiệt xoay xung quanh nguyên nhân vụ cháy.

    Nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà tối 15/4 hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, trên nhiều trang mạng xã hội, không ít những “thuyết âm mưu” được thêu dệt khiến không ít người hoang mang.

    Phóng viên Jane Lytvyneko của Buzzfeed, người đã tổng hợp lại một số thông tin sai lệch về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà đang được lan truyền trên Internet. Một trang giả mạo Fox News đăng tải câu bình luận về vụ cháy và cho rằng vụ cháy có liên quan đến một nữ nghị sĩ Hồi Giáo, với nội dung “gieo nhân nào gặt quả đấy”.

    Những thông tin sai lệch về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

    Một tài khoản Twitter tự xưng là hãng thông tấn CNN thì lại tung tin nguyên nhân vụ cháy trên là do khủng bố.

    Một “thuyết âm mưu” khác cũng được cư dân mạng dựng lên bởi hình ảnh một chiếc xe đậu bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris, với bình gas và những “giấy tờ tiếng Ả Rập” ở bên trong.

    Tuy nhiên, không lâu sau đó, thông tin này cũng bị bác bỏ vì nó được đăng tải từ 3 năm trước.

    Mới đây, YouTube cũng gây xôn xao dư luận khi vô tình đưa ra thông tin sai lệch về sự kiện vừa rồi. Dưới phần livestreams của kênh CBS, người xem có thể thấy được hộp thông tin tự động về sự kiện khủng bố ngày 11/9 ở Hoa Kỳ, khi hai chiếc máy bay đâm thẳng vào toà tháp đôi ở New York.

    Có thể thấy, đó chỉ là những tin đồn vô căn cứ khiến dư luận hoang mang. Động cơ cố ý hay liên quan tới khủng bố đã được văn phòng công tố viên chính thức bác bỏ, sự việc đang được xem là một tai nạn.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-tho-duc-ba-paris-thuyet-am-muu-dang-gay-loan-mang-xa-hoi-a271491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan