+Aa-
    Zalo

    Vụ 200 hành khách chờ 1 người nối chuyến: Vietnam Airlines tiếp tục lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng hàng không Vietnam Airlines đã tiếp tục có thông tin phản hồi về việc hơn 200 hành khách trên chuyến bay VN31 phải delay cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ 1 người.

    Hãng hàng không Vietnam Airlines đã tiếp tục có thông tin phản hồi về việc hơn 200 hành khách trên chuyến bay VN31 phải delay cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ 1 người nối chuyến.

    Hãng hàng không Vietnam Airlines tiếp tục thông tin về sự việc hơn 200 hành khách trên chuyến bay quốc tế chờ 1 người nối chuyến gây xôn xao dư luận. Ảnh minh họa.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc hơn 200 hành khách trên chuyến bay VN31 (loại Boeing 787-9 Dreamliner) của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh (SGN) đi Frankfurt (FRA) vào 22h10 ngày 28/5/2019 phải delay cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ một hành khách nối chuyến khiến dư luận xôn xao.

    Theo nguồn tin riêng trên báo Gia đình & xã hội, nguyên nhân chuyến bay bị trễ là do tổ bay được yêu cầu chờ 1 vị khách từ chuyến bay VN 279. Việc delay theo yêu cầu này đã được tổ bay lập biên bản ghi nhận dưới sự chứng kiến của cơ trưởng Trần Anh Đức và các nhân viên.

    Liên quan đến thông tin trên, mới đây, Vietnam Airlines đã có thông báo chính thức để lý giải về vụ việc.

    Thông tin trên báo Người Đưa Tin, đại diện của Vietnam Airlines cho biết: “Chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) đã lùi thời gian khai thác 32 phút so với giờ khởi hành dự kiến vì lý do chờ đợi hành khách nối chuyến từ chuyến bay nội địa. Hành khách này đi chuyến bay VN279 hành trình từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã bị chậm 25 phút do thời tiết xấu khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

    Việc này khiến hành khách nối chuyến gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để nối chuyến đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Để cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay. Mặc dù cất cánh chậm nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng ngày 29/5/2019”.

    Cũng theo vị đại diện Vietnam Airlines, việc lùi thời gian khởi hành chuyến bay để đợi hành khách nối chuyến trên chuyến bay quốc tế được coi là thông lệ và đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng trong điều kiện cân đối quyền lợi giữa hành khách nối chuyến và các hành khách còn lại trên chuyến bay.

    Tối 30/5, báo Người Lao Động đưa tin, hãng hàng không Vietnam Airlines đã cung cấp thêm một số thông tin về chuyến bay VN31 từ TP HCM đi Frankfurt (Đức) ngày 28/5 vừa qua. 

    Trước một số thông tin khác nhau về giờ cất cánh của chuyến bay VN31, Vietnam Airlines khẳng định chuyến bay VN31 cất cánh lúc 23h03 (lịch cất cánh lúc 22h30), thời gian chậm giờ là 33 phút. 

    Việc chậm trễ là do chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội - TP HCM của hành khách nối chuyến hạ cánh muộn 32 phút so với lịch bay vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trước đó gây tắc nghẽn trên không. Hãng cũng đưa ra công khai sơ đồ chi tiết đường bay từ trang flightrada24 cho thấy máy bay phải bay vòng 2 lần để chờ hạ cánh.

    Để tránh gây ảnh hưởng đến lịch trình của hành khách, cơ trưởng và nhân viên tổ bay của chuyến bay VN31 đã cố gắng tăng tốc và hạ cánh tại Frankfurt lúc 7h02 ngày 29/5 (lịch hạ cánh lúc 6h50), chậm giờ 12 phút, nằm trong giới hạn đúng giờ theo thông lệ quốc tế.

    Trong một diễn biến khác, nguồn tin trên báo Gia đình & xã hội, lý do thời tiết xấu, ảnh hưởng đến chuyến bay VN279 (Hà Nội- TP HCM) kéo theo việc chuyến bay VN31 (TP HCM- Frankfurt) bị chậm trễ mà hãng hàng không đưa ra là không thuyết phục, vì thời tiết tối 28/5 không có diễn biến bất thường.

    Cũng theo thông tin trên Gia đình & xã hội, căn cứ vào dữ liệu lưu trên hệ thống, vị khách đặc biệt khiến hơn 200 người trên chuyến bay VN31 phải chờ đợi là một doanh nhân và đi ghế thương gia.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-hanh-khach-cho-1-nguoi-noi-chuyen-vietnam-airlines-tiep-tuc-len-tieng-a277828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan