+Aa-
    Zalo

    Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm: "Ứng xử của anh Đoàn Ngọc Hải thiếu tôn trọng tổ chức"

    • DSPL
    ĐS&PL Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có những chia sẻ về việc ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động.

    Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có những chia sẻ về việc ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động. 

    Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: VNE

    Sáng 5/6, bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm- nguyên Chủ tịch HĐND TP. HCM đã có những chia sẻ với báo chí về việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM) xin từ chức chỉ sau vài tiếng được điều động làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo. 

    Liên quan đến việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải, theo bà Tâm, quá trình điều động, phân công ông Hải, tổ chức đã có nhiều lần trao đổi trực tiếp, đã phân công những người có trách nhiệm gặp gỡ, trao đổi với ông Hải. Trong đó đã cân nhắc đến môi trường làm việc mới để ông phát huy năng lực, sở trường của mình. 

    “Công tác cán bộ đã thấu đáo để phát huy sự nhiệt thành của cán bộ, sở trường của các bộ. Vấn đề lãnh đạo thành phố quan tâm là làm sao bố trí cán bộ phù hợp”, bà Tâm chia sẻ trên báo Tiền Phong.

    Nói về quyết định từ chức ngay trong ngày nhận được quyết định điều động của ông Hải, đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Mỗi người có một cách ứng xử sao cho chuẩn mực. Tôi rất quý anh Hải vì tâm huyết của anh đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Tổ chức cũng muốn tạo điều kiện để anh Hải phát triển”.

    Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ ngạc nhiên và khó hiểu khi ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức. “Đối với một cán bộ đảng viên, mình ứng xử với tổ chức, đưa ra công luận một việc như vậy làm cho người dân rất khó hiểu về công tác cán bộ”, nữ đại biểu nhấn mạnh.

    Báo Tiền Phong dẫn lời bà Quyết Tâm cho hay: "Không phải việc gì tổ chức làm cũng phải đi nói hết cho người dân nghe được, bởi còn những vấn đề thuộc về nội bộ. Trong chừng mực nhất định nào đó, ứng xử đó thiếu tôn trọng với tổ chức và thiếu tôn trọng bản thân mình. Bởi vì nói cho cùng muốn người ta tôn trọng mình, muốn người ta đánh giá đúng về mình thì phải tôn trọng mình và phải có sự chuẩn mực".

    Trả lời câu hỏi về việc cách đây một năm cơ quan chức năng đã có kết luận thanh tra liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải, song vì sao đến nay chưa công bố, bà Tâm nói "phạm vi công bố như thế nào thực hiện theo quy định". Theo bà, việc này được lãnh đạo thành phố "chỉ đạo rất minh bạch và sau thanh tra đã bàn định hướng công tác cán bộ, khi anh Hải đề đạt ý kiến thì chúng tôi vẫn xem xét lại",VnExpress thông tin.

    Liên quan đến sự việc trên, báo Thanh Niên đưa tin, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết, khi trình về vấn đề nhân sự này với Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ thấy ông Đoàn Ngọc Hải có chuyên môn về tài chính, do trước đây từng làm ở Chi cục Thuế quận 1, làm ở ban quản lý chợ, phòng kinh tế quận, nên tính đưa về phụ trách mảng quản trị, tài chính của tổng công ty.

    “Đây là một tổng công ty lớn chứ có phải nhỏ gì đâu, lại trực thuộc UBND TP.HCM, hệ số lương ngang với phó giám đốc sở. Ngoài ra, ở tổng công ty này hiện chỉ có phó giám đốc phụ trách về kỹ thuật, chuyên môn xây dựng. Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã gặp anh Hải trao đổi rồi”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

    Về nguyện vọng được công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ của ông Đoàn Ngọc Hải, hiện UBND huyện Cần Giờ đã đủ phó chủ tịch rồi và không cần có thêm phó chủ tịch nữa.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-nguyen-thi-quyet-tam-ung-xu-cua-anh-doan-ngoc-hai-thieu-ton-trong-to-chuc-a278564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan