+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thủ đoạn tinh vi khó ngờ đến của các đối tượng gian lận xăng dầu

    • DSPL
    ĐS&PL Qua công tác kiểm tra, Sở KH-CN các địa phương đã phát hiện thủ đoạn hết sức tinh vi được các đối tượng sử dụng để gian lận xăng dầu.

    Qua công tác kiểm tra, Sở KH-CN các địa phương đã phát hiện thủ đoạn hết sức tinh vi được các đối tượng sử dụng để gian lận xăng dầu. 

    Mẫu xăng giả và các chất pha trộn của đại gia Trịnh Sướng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc phát hiện đường dây "chế" xăng giả quy mô lớn bị phanh phui gần đây, chiều 11/6, thông tin trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (Bộ KH-CN), cho biết: qua kiểm tra chất lượng xăng dầu trong năm 2018, Sở KH-CN các địa phương đã phát hiện thủ đoạn hết sức tinh vi, trong đó có việc các ngăn chứa dung môi được lắp đặt bí mật trong các xi téc (bồn) chứa xăng.

    “Bộ KH-CN đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có thông tin, nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm về chất lượng xăng dầu, lấy mẫu thử nghiệm để xử lý theo quy định của pháp luật. Lưu ý tập trung lấy mẫu tại các điểm là bể chứa xăng dầu để tăng khả năng phát hiện gian lận về chất lượng”, Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Linh.

    Đối với vụ việc xăng dầu không đảm bảo chất lượng tại Đăk Nông, trong quá trình điều tra, xử lý, các cơ quan chức năng của ngành KH&CN tích cực phối hợp, hỗ trợ cơ quan Công an tỉnh Đăk Nông trong việc thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá chất lượng xăng dầu phục vụ quá trình điều tra; phối hợp hỗ trợ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Đăk Nông trong việc phân tích, làm rõ các căn cứ pháp lý và cơ sở khoa học trong việc xác định bản chất các hành vi vi phạm.

    Việc phát hiện đường dây sản xuất xăng giả và đấu tranh kịp thời với các đối tượng vi phạm pháp luật xăng dầu là một chiến công lớn và nỗ lực lớn của các cơ quan công an trong công tác chống gian lận thương mại.

    Báo Tin Tức thông tin thêm, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, những phát hiện về sự gia tăng vi phạm từ năm 2017 là cơ sở để Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) ban hành Kế hoạch 410/KH-BCĐ389 ngày 14/6/2017 về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại xăng dầu. 

    Bộ KH&CN đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch, tổ chức triển khai thanh tra chuyên đề năm 2018 nhằm hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đo lường, chất lượng xăng dầu trong sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường. 

    Liên quan đến vụ việc xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ đang yêu cầu rà soát lại những vướng mắc trong vấn đề pháp lý, quản lý tại địa phương để xem xét trách nhiệm đến đâu, từ đó siết chặt, đảm bảo hiệu quả quản lý hơn nữa mặt hàng này.

    Trong khi đó, đại diện Sở Khoa học & Công nghệ Sóc Trăng đã nhận trách nhiệm về việc không phát hiện cơ sở của ông Trịnh Sướng kinh doanh xăng giả. Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị này đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Phòng cảnh sát kinh tế... kiểm tra 130 lượt tại các điểm kinh doanh, trong đó có kho xăng của "đại gia" Trịnh Sướng nhưng không phát hiện xăng giả. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thu-doan-tinh-vi-kho-ngo-den-cua-cac-doi-tuong-gian-lan-xang-dau-a279418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan