+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn đoàn thanh tra vòi tiền chục tỷ đồng ở Vĩnh Phúc: Bộ Xây dựng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Xây dựng đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vào chiều 12/6.

    Bộ Xây dựng đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vào chiều 12/6.

    Thông cáo báo chí của Bộ Xây dựng trưa ngày 13/6 liên quan đến nghi vấn "chung chi" của đoàn thanh tra thuộc Bộ Xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc. 

    Liên quan đến vụ việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vào chiều 12/6/2019, báo Pháp luật TP HCM thông tin, Bộ Xây dựng cho biết Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã có báo cáo sự việc.

    Thông cáo của Bộ Xây dựng trưa ngày 13/6 có đoạn: “Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí".

    Quan điểm của Bộ Xây dựng là sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm.

    Cũng theo nội dung thông cáo của Bộ Xây dựng, Đoàn thanh tra thuộc Bộ Xây dựng thanh tra theo kế hoạch định kỳ, nằm trong kế hoạch đầu năm theo QĐ số 1369/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà ký duyệt, không phải thanh tra đột xuất.

    Hiện nay, Thanh tra Bộ Xây dựng đang có 01 đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt.

    Bộ Xây dựng khẳng định luôn quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh và thực hiện công tác thanh tra, hoạt động của các đoàn thanh tra theo các quy định của pháp luật.

    Trước đó, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, ngày 12/6, Đoàn thanh tra thuộc Bộ Xây dựng vừa hoàn tất việc thanh tra theo kế hoạch tại TP Vĩnh Yên, đang thực hiện thanh tra tại huyện Vĩnh Tường thì bị lập biên bản vì có hành vi đòi "chung chi" lên đến chục tỷ đồng.

    Theo nguồn tin, số tiền mà đoàn thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu “chung chi” lên tới hàng chục tỷ đồng.

    “Hiện tại, cơ quan công an tỉnh đang thụ lý vụ việc. Đã có thông tin ban đầu báo cáo tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Vĩnh Phúc” - báo Tiền Phong dẫn lời nguồn tin.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-doan-thanh-tra-voi-tien-chuc-ty-dong-o-vinh-phuc-bo-xay-dung-noi-gi-a279701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan