+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ ra những sai phạm của ông Đoàn Ngọc Hải khi phụ trách mảng xây dựng đô thị

    • DSPL
    ĐS&PL Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức sáng 20/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời cử tri về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

    Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức sáng 20/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời cử tri về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trả lời các cử tri quận Thủ Đức vào sáng 20/6. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức sau vài giờ nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên, trả lời ý kiến của cử tri quận Thủ Đức sáng 20/6, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tổng công ty này cần 2 phó tổng giám đốc, trong đó có một người phụ trách về tài chính.

    Các đơn vị tham mưu nhận thấy ông Hải có bằng cấp về kinh tế, từng giữ chức Trưởng phòng Kinh tế quận 1 và đang là Phó chủ tịch UBND quận 1 phụ trách quản lý đô thị nên có nền tảng về kinh tế, xây dựng. Việc điều chuyển ông Hải về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn là phù hợp.

    “Xin báo cáo là sự phân công này không phải không đúng với năng lực của anh Hải và có xét tới nhu cầu của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Thiện Nhân.

    Về việc ông Đoàn Ngọc Hải không đi làm sau khi nộp đơn từ chức, Bí thư Nhân cho biết: “Khi được phân công Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, chừng nào tổng công ty và cơ quan liên quan chưa có ý kiến cho thôi thì nguyên tắc anh Hải vẫn phải đi làm”.

    Thông tin trên báo Lao Động, cũng trong buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức sáng nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP. HCM ghi nhận những đóng góp của ông Hải khi đã cùng với quận và lãnh đạo các phường lập lại trật tự đô thị.

    Tuy nhiên, trong công tác đô thị của quận 1 cũng có sai phạm trong những năm 2016, 2017, 2018 bắt nguồn từ việc cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao, mật độ xây dựng sai. Và những giấy phép xây dựng này do ông Đoàn Ngọc Hải ký. Trách nhiệm này thuộc về cơ quan tham mưu của quận, cụ thể là Phòng Quản lý Đô thị quận 1.

    “Tất nhiên sai phạm này có trách nhiệm của cán bộ phòng tham mưu và vừa qua một số cán bộ cũng đã bị xử lý trách nhiệm. Tuy nhiên, là phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực, anh Hải cũng phải chịu trách nhiệm về những sai phạm này" - Báo Lao Động dẫn lời Bí thư Nhân.

    Trước đó vào sáng 4/6, UBND TPHCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. 

    Ngay sau khi nhận quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn từ chức. Trong đơn, ông Hải trình bày lý do xin từ chức là vì cảm thấy không có đủ trình độ chuyên môn để đảm đương công việc mới: “Tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được nên tôi từ chức.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-nguyen-thien-nhan-chi-ra-nhung-sai-pham-cua-ong-doan-ngoc-hai-khi-phu-trach-mang-xay-dung-do-thi-a280555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan