+Aa-
    Zalo

    Người bố già giả dân chơi lục tung động mại dâm cứu con gái, bắt kẻ buôn người trả giá

    • DSPL
    ĐS&PL Bị chính người chị họ lừa bán làm vợ một người xa lạ. Lạ lẫm, bơ vơ, không ít lần chị Hằng muốn tìm đến cái chết. Chị không ngờ có ngày được gặp cha mình nơi đất khách.

    Ngày bị người bác đưa đến biên giới để sang Trung Quốc “làm ăn”, cô gái quê Vĩnh Phúc mường tượng tương lai có việc, có tiền. Chưa kịp mừng, tại xứ người, Hằng bị chính người chị họ lừa bán làm vợ một người xa lạ. Lạ lẫm, bơ vơ, không ít lần chị Hằng muốn tìm đến cái chết. Chị không ngờ có ngày được gặp lại cha mình nơi đất khách, được trở về quê hương quây quần bên gia đình.

    Kỳ cuối: Nước mắt ngày trở về, thấu cảm tình cha

    Cuộc hội ngộ trong mơ

    Người lừa gạt chị không ai khác chính là bác ruột và người chị họ tên Hường. Chị kể, bà Xy sau khi về nhà chị Hằng thăm và chơi một thời gian thì có nói con gái bà ở bên Trung Quốc đang muốn tìm người đi làm cỏ, trồng chuối nên có ý muốn giúp đỡ chị Hằng. Khi đưa chị Hằng đến cửa khẩu thì chị Hằng được người chị họ tên Hường đón, còn bà Xy quay về, sau đó không có liên lạc gì với chị Hằng nữa.

    “Thực chất bà Xy cũng không biết mục đích của chị Hường đưa tôi sang Trung Quốc là gì nên tôi không oán trách gì bà Xy cả. Tôi chỉ buồn chị Hường là vì sao chị em họ lại lừa tôi như vậy. Khiến bao năm cha tôi lang thang khắp nơi để đi tìm con. Còn tôi khóc ròng vì sợ hãi, lo lắng và buồn phiền”, chị Hằng nhớ lại.

    “Ngày bố tôi bí mật cho cuộc hoán đổi giữa tôi và em gái, cả nhà tôi ai cũng lo lắng. Liệu rằng chồng tôi có tin, liệu rằng chị em tôi có được đoàn tụ. Bởi, em gái tôi khi ấy cũng chưa ra ngoài bao giờ. Thế nhưng, vì thương tôi em gái tôi đã đồng ý đi thay tôi sang đó để chăm cháu, lấy lòng tin của chồng tôi. Kết quả chúng tôi đã thành công. Bố bán hết tài sản, đất cát và vay mượn khắp nơi để đi tìm tôi. Em gái dám sang xứ người để đổi lại tôi được ở lại Việt Nam lâu hơn. Ơn nghĩa này cả đời tôi sẽ không quên”, chị Hằng bộc bạch.

    Đến bây giờ, chị vẫn không sao quên được khoảng thời gian phải sống ở một nơi xa lạ, không tiền bạc, không người thân bên cạnh. Khi gặp được cha mình, chị Hằng thật lòng muốn theo về quê nhưng chị còn hai đứa con. Chị đã nghe lời cha, chờ thời cơ ông sẽ đưa gia đình chị về Việt Nam sinh sống. Lại là những ngày đằng đẵng chờ đợi, hết mẹ sang thăm rồi đến anh trai nhưng chị vẫn chưa thể về cùng họ để sum họp. Chỉ đến khi ông Nhâm có kế hoạch cụ thể chi tiết mới giúp chị và các con về Việt Nam, đưa sự việc ra trước pháp luật.

    Ông Nhâm kể lại quãng thời gian đi tìm con gái.

    Chị Hằng bộc bạch thêm: “Sau khi về nghe bố tôi kể đã lặn lội đi tìm tôi khiến tôi đau đớn vô cùng. Nếu không vì sự nhẹ dạ cả tin chắc gia đình tôi đã không lao đao như vậy. Nhưng vì thương con bố đã không oán trách tôi nửa lời. Không những thế, giờ bố mẹ con làm nhà làm cửa để vợ chồng tôi có chỗ ăn, ở và nuôi con”. Giờ đây, sau bao sóng gió, cách xa, mong ngóng, hy vọng rồi thất vọng, cuộc sống của chị Hồ Thị Hằng cùng người chồng Trung Quốc tên Thọ và 3 cậu con trai đã ổn định hơn trước ngay tại quê nhà.

    Chị bảo, trong mơ chị cũng không bao giờ nghĩ rằng có ngày mình được trở về quê hương, được gặp lại người thân, sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, cha mẹ tại quê hương mình.

    Hạnh phúc đến từ nước mắt

    Bất chợt, người phụ nữ ấy bật khóc khi nhắc lại quá khứ hơn 4 năm đằng đẵng xa quê. Chị kể, năm 2006, tin người chị họ nên chị chẳng mảy may nghi ngờ hay suy nghĩ khi người này dụ dỗ chị đi làm ăn bên Trung Quốc.

    “Họ chỉ nói với tôi đi sang bên ấy làm thuê, sẽ kiếm được nhiều tiền, cuộc sống không còn khổ cực như ở quê nữa. Đi đến Tết về là tha hồ tiền tiêu. Tôi tin nên đã giấu bố để đi làm vì sợ bị gia đình ngăn cản, đến quần áo tôi cũng không kịp mang”, chị Hằng tâm sự.

    Sang tới xứ người, chị Hằng mới biết mình đã bị lừa. Họ bắt chị ở nhà của một người chị họ tên Hường, cả tuần không cho đi đâu, cũng chẳng được làm việc như ban đầu đã hứa. Căn phòng chị ở không có điện, cửa chỉ mở khi họ cho chị ăn cơm, do vậy, chị không biết làm thế nào để liên lạc ra bên ngoài. Chị Hằng chỉ nhớ, ngày hôm đó, Hường và một người lạ gọi chị ra ngoài bảo đến một người thân quen chơi. Sau đó họ thả chị luôn ở đấy, cách chỗ chị ở trước kia 150km.

    Một thời gian sau chị mới biết, người chị họ đã bán chị với giá 4.000 Nhân dân tệ để làm vợ một người đàn ông tên Thọ. Những ngày đầu chị chỉ biết khóc, chị lặng lẽ như một cái bóng không hồn vì nhớ nhà, nhớ bố mẹ. Ban ngày chị cùng chồng đi làm cỏ thuê, đêm về chị lại khóc nhưng chẳng biết làm thế nào để liên lạc với gia đình.

    “Tôi cũng có ý định trốn khỏi nhà chồng, đi lang thang tìm người Việt để xin họ giúp đỡ. Nhưng tôi không biết tiếng, sợ đi ra ngoài lại bị ai bắt thì khổ. Hơn nữa, chồng tôi là người hiền lành, chịu khó, mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên dần tôi cũng cảm mến và chúng tôi có với nhau hai đứa con. Biết là chồng quý mến mình nhưng lòng tôi vẫn nặng trĩu nhớ quê hương, tôi luôn đau đáu không biết ở quê nhà bố mẹ có đi tìm tôi và cuộc sống của họ ra sao”, chị Hằng bày tỏ.

    Hy vọng đã được nhen nhóm khi một lần cùng người chồng đi làm thuê ở Hà Khẩu chị đã gặp một người phụ nữ Việt Nam tên Tám. Sau khi nghe hoàn cảnh của chị, người này đã cho chị mượn điện thoại gọi về nhà để thông báo tình hình, địa điểm cũng như cuộc sống của chị bao lâu nay. Gọi điện về nhà xong, chị khắc khoải chờ từng giây phút được gặp người thân.

    Cuối năm 2010, chị đã được gặp lại bố mình sau kế hoạch bí mật đã được vạch sẵn. Chị lặng yên khóc mà không thốt nên lời, chỉ nhớ khi đó, bố chị chạy đến ôm chị thật chặt và nói “bố đã tìm được con rồi”.

    Nghe chị Hằng nói, ông Nhâm ngồi bên cạnh bật cười: “Làm sao bỏ được giọt máu của mình chứ. Tôi thương hoàn cảnh con rể mồ côi nên đã bảo cả con rể và các cháu ngoại về quê ăn Tết. Nó cũng như hiểu ngầm được ý của tôi và tin tôi nên đã theo chúng tôi về đây. Được cái nó tốt tính lại khéo làm ăn nên tôi cũng thương”.

    Cũng theo ông Nhâm, người con rể Trung Quốc cứ hết thời gian lưu trú tại Việt Nam lại phải trở về Trung Quốc rồi ngày ngày trông ngóng được trở lại tỉnh Vĩnh Phúc để gặp vợ và mấy đứa con nhỏ. “Ngày đó, khi con gái tôi đặt chân về Việt Nam, tôi đã lập tức trình báo sự việc tới cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc. Khi ấy là năm 2010. Không lâu sau, đối tượng Trần Thị Hường đã phải đứng trước vành móng ngựa và chịu mức án 6 năm tù giam cho tội lỗi của mình”, ông Nhâm cho biết.

    Nghe ông nói, chị Hằng lại khóc, nhưng đó là giọt nước mắt hạnh phúc. Chị chẳng mong gì hơn, chỉ ước gia đình mãi được vui vẻ, đong đầy yêu thương.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Phạm Văn Thường (Trưởng thôn Bắc Ái, xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, sự việc trên là hoàn toàn chính xác. Sau khi chị Hằng trở về và trình báo cơ quan công an thì đối tượng Hường đã bị bắt và phải chịu hình phạt đúng với quy định của pháp luật.

    Hiện giờ, gia đình ông Nhâm sống hòa thuận, vui vẻ với xóm làng. Người chồng Trung Quốc của chị Hằng cũng rất hiền lành, chịu khó.

    Mai Hằng

    Bài đăng trên báo Đời sống& Pháp luật số 125

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bo-gia-gia-dan-choi-luc-tung-dong-mai-dam-cuu-con-gai-bat-ke-buon-nguoi-tra-gia-a288017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan