Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/8/2019: Kinh hoàng nghịch tử ngáo đá dùng xăng thiêu sống mẹ đẻ


Chủ nhật, 11/08/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nghịch tử dùng xăng thiêu sống mẹ đẻ trong cơn ngáo đá

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Thanh Niên

Báo Thanh Niên thông tin, ngày 11/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Thiên Ân (27 tuổi, ngụ xã Xuyên Mộc, H.Xuyên Mộc) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân được xác định là mẹ đẻ của Ân.

Theo thông tin từ người dân khu vực xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, sáng cùng ngày, phát hiện ngôi nhà của mẹ con Ân ở có dấu hiệu bị cháy, khói đen còn bám đầy trong nhà, mọi người đã đến và bàng hoàng phát hiện nhiều đồ đạc cháy trong nhà và thi thể mẹ của Ân chỉ còn là đống tro cùng vài khúc xương chưa cháy thành than.

Lúc này, Ân vẫn đang ở trong nhà, có biểu hiện ngáo đá.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ đuối nước tập thể ở Bình Thuận

Theo Dân Trí, để mở rộng phạm vi tìm kiếm, ngoài phương tiện của cơ quan chức năng, thị xã La Gi còn huy động nhiều tàu cá của ngư dân hỗ trợ công tác tìm kiếm trên khu vực biển rộng hơn xung quanh vị trí các du khách gặp nạn.

Hiện tất cả lực lượng cứu hộ đang tích cực rà soát mặt biển để tìm kiếm nạn nhân.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, báo cáo nhanh của UBND thị xã La Gi cho biết: trước đó vào khoảng 11h ngày 10/8, đoàn khách hơn 300 người do Công ty SRITHAI Bình Dương tổ chức tour du lịch tại resort Đất Lành, xã Tân Tiến.

Đến chiều, một số du khách xuống tắm biển và bị nước cuốn trôi. Lúc này, nhiều nhân viên của resort lao xuống ứng cứu. Hơn 10 người được cứu đưa lên bờ, trong đó có cả những nhân viên của resort Đất Lành tham gia ứng cứu cũng bị nước cuốn theo.

Một lãnh đạo thị xã La Gi cho biết thời tiết vào thời điểm xảy ra vụ việc bất lợi, sóng to.

Các du khách tử vong gồm: chị Bùi Lương Hoa, Đoàn Tuyết Hồng Loan, Nguyễn Thị Ngà (cùng 23 tuổi, công nhân tại Bình Dương) và ông Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, nhân viên bảo vệ resort Đất Lành).

Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND thị xã La Gi, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Điều tra nguyên nhân nam thanh niên nhảy từ tầng 3 nhà nghỉ xuống đất tự tử ở Quảng Ninh

Hiện trường nơi nam thanh niên nhảy lầu tự tử. Ảnh: Báo Giao thông

Thông tin trên báo Người Lao Động, sáng 11/8, thông tin từ Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc nam thanh niên ở Hà Nội đến Bãi Cháy thuê nhà nghỉ rồi nhảy lầu tự tử vào chiều 10/8.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (SN 1990, trú tại đội 12, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). Khoảng 15h ngày 10/8, anh  T. đến nhà nghỉ Hoàng Oanh tại phố Vườn Đào, phường Bãi Cháy thuê phòng 301 trên tầng 3.

Sau khi thuê phòng, nam thanh niên này đã tự đập vỡ cốc và dùng mảnh vỡ để cắt cổ tay nhưng không chết. Sau đó, anh T. tiếp tục mở cửa sổ nhảy từ tầng 3 xuống đất và tử vong tại chỗ.

Phát hiện sự việc, chủ nhà nghỉ đã thông báo đến chính quyền phường Bãi Cháy cùng Công an TP. Hạ Long.

Báo Giao thông đưa tin, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, xác định danh tính và báo tới gia đình nạn nhân.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự theo phong tục.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hà Nội: Kho xưởng rộng hàng nghìn mét vuông gần Aeon Mall Long Biên bất ngờ cháy lớn

Hiện trường đám cháy nhà xưởng gần siêu thị Aeon Mall Long Biên. Ảnh: Tiền Phong

Khoảng 8h sáng nay (11/8), một đám cháy dữ dội đã bất ngờ bùng phát và bốc lên dữ dội tại Khu Công nghiệp Sài Đồng, gần siêu thị Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ phát hiện cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ một khu kho xưởng nằm trong Khu Công nghiệp kèm theo đó là lửa rất lớn nên đã báo cho cơ quan chức năng. 

Theo Báo Tiền Phong, theo người dân, diện tích khu xưởng xảy ra hỏa hoạn rộng cả nghìn mét vuông. Thời điểm hiện tại, dãy nhà xưởng lợp tôn vẫn đang bị lửa bao phủ, khói bốc ra cuồn cuộn. 

Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an quận Long Biên cho biết, hiện cảnh sát đang tích cực để khống chế vụ cháy. Trong khi đó, nhiều xe chữa cháy từ các khu vực khác cũng đang được huy động về phía khu vực hỏa hoạn. 

Được biết, vị trí hỏa hoạn được xác định là của công ty Trách nhiệm hữu hạn Zion nằm ngay sát siêu thị Aeon Mall Long Biên.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục trễ hẹn: Bộ GTVT nhận trách nhiệm cùng tổng thầu

Dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông chậm tiến độ,vẫn chưa thể đưa vào khai thác vì cả lý do chủ quan lẫn khách quan. Ảnh minh họa: VietNamNet

Bộ GTVT vừa có văn bản số 7323 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri TP.Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV về một số dự án đường sắt đô thị tại địa phương này.

Trong đó, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008.

Trong đó dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng EPC, Tổng thầu EPC do bên tài trợ vốn chỉ định là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện.

Tư vấn giám sát được tổ chức đấu thầu, đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.

Báo Tiền Phong đưa tin, Bộ GTVT cho biết, với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, dự án này chậm có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Nguyên nhân chủ quan là do thiết kế cơ sở ban đầu sơ sài, chưa lường hết công năng nên phải điều chỉnh, bổ sung; chờ giải ngân vốn vay kéo dài; Tổng thầu EPC (Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) thiếu kinh nghiệm làm tổng thầu, kinh nghiệm thiết kế, chưa thực hiện theo đúng cam kết về tiến độ, nhưng chế tài xử lý chưa đầy đủ.

Nguyên nhân khách quan được chỉ ra là do chậm giải phóng mặt bằng; ngoài ra quy định giữa Việt Nam và Trung Quốc khác nhau; Quy định hợp đồng EPC của Việt Nam chưa đầy đủ... 

Báo Công Lý cũng đưa tin, dù Bộ GTVT và các bên liên quan đã quyết liệt chỉ đạo nhưng dự án vẫn triển khai rất chậm. Đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành và có nguy cơ kéo dài do một số nội dung tổng thầu không thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ngoài việc chỉ ra trách nhiệm của tổng thầu, Bộ GTVT cũng nhận trách nhiệm về mình; chỉ ra thêm trách nhiệm của tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, UBND Hà Nội (chậm giải phóng mặt bằng).

"Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Đường sắt chủ động rà soát các điều khoản trong hợp đồng EPC, xác định rõ trách nhiệm của tổng thầu và các bên liên quan để xử lý, giải quyết các khiếu kiện trong trường hợp cần thiết phù hợp với điều kiện của hợp đồng EPC”, Công Lý trích dẫn văn bản của Bộ GTVT.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1282019-kinh-hoang-nghich-tu-ngao-da-dung-xang-thieu-song-me-de-a288243.html