Nhà máy, mỏ dầu bốc cháy ngùn ngụt vì bị máy bay không người lái tấn công


Thứ 7, 14/09/2019 | 13:45


Cùng sự kiện

Máy bay không người lái bất ngờ tấn công hai cơ sở dầu mỏ lớn của Ả Rập Saudi vào sáng sớm, gây cháy lớn, lửa bao trùm khu vực này.

Máy bay không người lái bất ngờ tấn công hai cơ sở dầu mỏ lớn của Ả Rập Saudi vào sáng sớm, gây cháy lớn, lửa bao trùm khu vực này. 

Cở sở, nhà xưởng tại khu vực Abqaiq của Ả Rập Saudi đã bị tấn công bằng máy bay không người lái. Ảnh: Twitter

Các vụ cháy xảy ra sáng sớm hôm nay, 14/9, RT đưa tin, một vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy của Saudi Aramco (tập đoàn dầu mỏ quốc gia Ả Rập Saudi) thuộc khu vực Abqaiq ở phía Đông Ả Rập Saudi.

Theo báo giới địa phương, hai cơ sở bị cháy bao gồm nhà máy lọc dầu vốn được coi là nhà máy chế biến dầu lớn nhất thế giới và mỏ dầu Khurais, cách thủ đô Riyadh khoảng 150km.

Theo một số đoạn phim được đăng tải trên mạng xã hội, người dân đã nghe thấy tiếng động lớn giống như âm thanh của một vụ nổ và nhiều tiếng súng liên tiếp. Có thông tin cho rằng đã có hơn một chục vụ nổ làm rung chuyển cơ sở dầu mỏ.

Sau khi tiếng động lớn xảy ra, khu nhà xưởng của Aramco chìm trong biển lửa và khói đen dày đặc.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành tuy nhiên, lực lượng thực hiện vụ tấn công vẫn chưa được xác định.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do cuộc tấn công bất ngờ của các máy bay không người lái.

Được biết, hãng Saudi Aramco là tập đoàn dầu khí trực thuộc sự kiểm soát của chính phủ Ả Rập Xê út, hiện nắm trong tay phần lớn hoạt động khai thác và tinh luyện dầu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-mo-dau-boc-chay-ngun-ngut-vi-bi-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-a292837.html