Hà Nội: Hút mỡ bụng để nâng ngực, cô gái co giật phải cấp cứu lúc nửa đêm


Thứ 5, 03/10/2019 | 09:04


Cùng sự kiện

Sau 5 tiếng nâng ngực bằng mỡ tự thân, chị B. liên tục ngất xỉu, mệt mỏi. Tuy nhiên, phải đến khi bệnh nhân này co giật, thẩm mỹ viện mới đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau 5 tiếng nâng ngực bằng mỡ tự thân, chị B. liên tục ngất xỉu, mệt mỏi. Tuy nhiên, phải đến khi bệnh nhân này co giật, thẩm mỹ viện mới đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nữ bệnh nhân đã tỉnh, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: PLVN

Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, bệnh nhân H.T.B. cho biết sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội của một thẩm mỹ viện có tiếng tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), chị đã tới đây để làm thẩm mỹ.

Nhân viên cơ sở này tư vấn cho chị B. hút mỡ ở bụng, cánh tay, rồi sử dụng chính lượng mỡ này nâng cấp vòng một. Chi phí của ca phẫu thuật thẩm mỹ này hết hơn 20 triệu đồng.

Ngày 1/10, chị B. tiến hành thủ thuật hút mỡ suốt 5 giờ. Tới 17h cùng ngày, chị B. thấy mệt dần và ngất xỉu đến 3 lần. Đến khoảng 1h ngày 2/10, chị B. mới được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Tại bệnh viện, chị B. được nhận định có dấu hiệu ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não.

Sau cấp cứu thành công, bệnh nhân được chuyển về Khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn. Bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi.

Chị H.T.B đã khai báo cho cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng về vụ việc này.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 3/10, trao đổi với báo Phụ nữ Việt Nam, bà Thạch Bảo Khôi, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết, chị B. phải nhập viện cấp cứu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một thẩm mỹ viện trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội. Sau khi xảy ra sự việc, ngày 2/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ này.

Tuy nhiên, do đại diện của Thẩm mỹ viện đi vắng nên đoàn kiểm tra của quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu đại diện cơ sở thẩm mỹ viện này lên quận làm việc vào tuần sau.

Hiện UBND phường yêu cầu cơ sở phải chấp hành nghiêm hoạt động kinh doanh theo đúng giấy phép kinh doanh được cấp của cơ quan chức năng.

Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hut-mo-bung-de-nang-nguc-co-gai-co-giat-phai-cap-cuu-luc-nua-dem-a295479.html