+Aa-
    Zalo

    Mẹ uống thuốc nam, lá cây lợi sữa, bé sơ sinh nhập viện cấp cứu vì suy hô hấp

    • DSPL
    ĐS&PL Do ít sữa nên người mẹ đã uống một số loại lá cây nhằm lợi sữa, nhưng chỉ vài ngày sau, mỗi lần bú mẹ cháu bé lại nôn, trớ, dần dần bỏ bú, người mệt, tím tái.

    Do ít sữa nên người mẹ đã uống một số loại lá cây nhằm lợi sữa, nhưng chỉ vài ngày sau, mỗi lần bú mẹ cháu bé lại nôn, trớ, dần dần bỏ bú, người mệt, tím tái, suy hô hấp, gia đình phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Sức khỏe của bé A. đã dần ổn định sau vài ngày điều trị. Ảnh: ANTĐ

    Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, Uông Bí (Quảng Ninh) mới tiếp nhận bé Đinh Tuệ A. (24 ngày tuổi, ở Quảng Ninh) vào cấp cứu trong tình trạng tím tái, bú kém, vàng da toàn thân, bụng chướng, có cơn ngừng thở.

    An ninh thủ đô đưa tin, qua khai thác bệnh sử từ gia đình cho thấy, bé Tuệ A. được sinh bằng phương pháp mổ, chào đời khỏe mạnh.

    Sau khi xuất viện gia đình nghe có người mách uống một số loại lá cây có tác dụng tốt cho sức khỏe mẹ đồng thời lại lợi sữa nên đã làm theo.

    Tuy nhiên vài ngày sau khi sử dụng trẻ có biểu hiện nôn, trớ nhiều, bú kém, mệt, tím tái. Gia đình vội vàng đưa trẻ tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

    Tại bệnh viện, bé Đinh Tuệ A. được chẩn đoán suy hô hấp cấp. Bác sĩ Vương Thị Hào - Trưởng khoa Sơ sinh của bệnh viện cho biết, ngay khi tiếp nhận bé, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, truyền dịch và tạm dừng cho trẻ bú mẹ.

    Thông tin trên báo Công Lý, bác sĩ Vương Thị Hào - Trưởng khoa Sơ sinh của bệnh viện cho biết, ngay khi tiếp nhận bé, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, truyền dịch và tạm dừng cho trẻ bú mẹ.

    Sau vài ngày điều trị, sức khỏe bé đã ổn định, tự thở tốt hồng hào, không còn tình trạng nôn trớ, tím tái.

    Theo các bác sĩ, việc sử dụng các loại nước lá theo quan điểm dân gian tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cần được sử dụng các thực phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Không nên sử dụng các thực phẩm, các loại lá cây không rõ tác dụng và nguồn gốc xuất xứ.

    Nếu sử dụng bừa bãi không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe sản phụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới các bệnh nhi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-uong-thuoc-nam-la-cay-loi-sua-be-so-sinh-nhap-vien-cap-cuu-vi-suy-ho-hap-a295832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan