+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà ở Nghệ An, nhiều người thương vong do bị sét đánh

    • DSPL
    ĐS&PL Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập lụt nghiêm trọng. Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm, nhiều người thương vong do bị sét đánh.

    Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập lụt nghiêm trọng. Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, nhiều người thương vong do bị sét đánh.

    Các em học sinh bị sét đánh được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Báo Giao thông

    Báo Bảo vệ pháp luật dẫn thông tin từ báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lớn không dứt kéo dài từ đêm ngày 15 đến sáng ngày 16 khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn tỉnh Nghệ An ngập trong biển nước. Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm, nhiều người thương vong do bị sét đánh.

    Do mưa lớn kéo dài nên tỉnh Nghệ An xảy ra ngập lụt trên diện rộng trong ngày hôm qua. Theo thống kê của cơ quan chức năng, tính đến tối ngày 16/10 tại Nghệ An có 5.250 nhà dân bị ngập và 2.819ha hoa màu bị hư hại. Mưa lớn cũng làm nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước hoặc sạt lở đất đá không thể đi lại.

    Nghiêm trọng nhất là tại TP Vinh. Nhiều tuyến đường vẫn đang bị ngập sâu, không thể đi lại, giao thông tê liệt trên diện rộng, 700 hộ dân đã phải sơ tán khỏi vùng ngập lụt.

    Cơ quan chức năng cũng đã huy động lực lượng Quân đội, Công an giúp đỡ người dân khi có sự cố. Trưa nay, do nước dâng quá cáo nên trên một số tuyến phố lực lượng chức năng đã phải dùng xuồng để di chuyển, giúp đỡ cứu trợ người dân.

    Trong một diễn biến liên quan, theo thông tin trên báo Giao thông, khoảng 11h ngày 16/10, 5 em học sinh lớp 9, Trường THCS xã Hưng Đạo trên đường đi học về, khi đi qua cầu Trình thì bị sét đánh ngất.

    Ngay khi phát hiện ra sự việc, người dân địa phương đã đưa các em đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. Sau khi được các bác sỹ hồi sức cấp cứu, cho thở oxy, chống choáng, chống trụy tim mạch. Hiện sức khỏe của các em đã dần ổn định.

    Cùng ngày, anh Nguyễn L. (SN 1987, định cư ở Mỹ, về quê vợ tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) cùng anh em, bạn bè ra đồng bắt cá thì bị sét đánh gục. Mặc dù đã được người nhà đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện Hưng Nguyên nhưng anh L. không qua khỏi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-nhan-chim-hang-nghin-ngoi-nha-o-nghe-an-nhieu-nguoi-thuong-vong-do-bi-set-danh-a297236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan