+Aa-
    Zalo

    Lỗ cả trăm tỷ đồng, ông chủ chuỗi Món Huế vẫn báo cáo kinh doanh đang tăng trưởng, thu về lợi nhuận

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù BCTC ghi nhận khoản lỗ lũy kế lên cả trăm tỷ đồng nhưng ông Huy Nhật vẫn báo cáo với các nhà đầu tư việc kinh doanh đang tăng trưởng, thu về lợi nhuận.

    Mặc dù báo cáo tài chính ghi nhận khoản lỗ lũy kế lên đến cả trăm tỷ đồng, song ông Huy Nhật vẫn báo cáo với các nhà đầu tư việc kinh doanh đang tăng trưởng và thu về lợi nhuận.

    Cơ sở Món Huế tại 65 Xã Đàn (TP.Hà Nội). Ảnh: Quỳnh Nguyễn

    Theo báo cáo tài chính của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, trong ba năm từ 2016 đến 2018, chuỗi nhà hàng Món Huế có doanh thu khoảng 200 tỉ đồng. Tuy nhiên, do chi phí bán hàng quá cao nên nguồn thu này không gánh nổi, dẫn đến thua lỗ 2 năm gần đây lên đến 50 tỉ đồng/năm, do vậy tính đến thời điểm cuối năm 2018 lỗ lũy kế đã là 107 tỉ đồng.

    Thế nhưng, theo các nhà đầu tư bao gồm ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital (quỹ của các nhà đầu tư quốc tế hoạt động bên ngoài Việt Nam) cho biết, họ không được thông báo về tình hình thực tế này. Ông Huy Nhật đã cung cấp cho các nhà đầu tư các báo cáo tài chính cho thấy việc kinh doanh đang tăng trưởng và thu về lợi nhuận.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, từ năm 2013 đến nay, nhóm này đã đầu tư vào Huy Việt Nam với tổng số vốn hơn 70 triệu USD.

    Không những vậy, các nhà đầu tư đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ và phát hiện ra nhiều giao dịch, hoạt động đáng ngờ, bao gồm khoản thất thoát đáng kể tiền quỹ đầu tư cùng với việc đóng cửa quy mô lớn hàng loạt cửa hàng tại Việt Nam khi chưa có chấp thuận từ các nhà đầu tư, việc đóng cửa này cũng không có lý do thương mại rõ ràng. 

    Theo người phát ngôn của nhóm các nhà đầu tư, trong cơ cấu vốn hiện nay, ông Huy Nhật là cổ đông chi phối, chủ tịch, người đại diện theo pháp luật và là người sáng lập công ty. Các nhà đầu tư là nhóm các nhà đầu tư sở hữu cổ phần thiểu số và tin tưởng giao phó cho ông Huy Nhật điều hành các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp.

    "Đáng tiếc là trong trường hợp này, ông Huy Nhật đã thực hiện một loạt giao dịch khi chưa có các chấp thuận cần thiết từ các nhà đầu tư, vi phạm nghĩa vụ của mình và sau đó âm mưu cùng với các cộng sự thân cận tìm cách che đậy những vi phạm đó. Hiện chúng tôi đang nỗ lực liên lạc với đội ngũ quản trị vận hành hiện tại để hiểu rõ tình hình", Tuổi Trẻ dẫn cáo buộc của nhóm nhà đầu tư.  

    Được biết, nhà đầu tư của Công ty Huy Việt Nam (chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) cũng đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện ông Huy Nhật, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Huy Việt Nam, lên TAND TP.HCM.

    Trong một diễn biến liên quan, VOV đưa tin, Cục Thuế TP.HCM cho biết, đã phong tỏa tài khoản Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và hóa đơn công ty này sẽ không còn giá trị. Nếu tài khoản công ty không có tiền, cơ quan thuế sẽ có biện pháp thu hồi nợ thuế của bên thứ ba đang nợ công ty Món Huế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ca-tram-ty-dong-ong-chu-chuoi-mon-hue-van-bao-cao-kinh-doanh-dang-tang-truong-thu-ve-loi-nhuan-a298465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan