+Aa-
    Zalo

    Bắt nữ quái táo tợn giấu 5kg ma túy đá trong vali từ Campuchia về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Khám xét bên trong chiếc vali của đối tượng Hai Dieb, lực lượng chức năng phát hiện 5 bịch ma túy đá, tổng khối lượng 5kg được cất giấu tinh vi.

    Khám xét bên trong chiếc vali của đối tượng Hai Dieb, lực lượng chức năng phát hiện 5 bịch ma túy đá, tổng khối lượng 5kg được cất giấu tinh vi. 

    Đối tượng Hai Dieb tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN

    TTXVN đưa tin, vào khoảng 10h15 ngày 27/10, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), lực lượng Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện 1 đối tượng giấu 5kg ma túy đá trong vali du lịch nên đã tiến hành bắt giữ.

    Cụ thể, vào thời điểm trên, đối tượng Hai Dieb (sinh năm 1993, cư trú tại ấp Con Leng Kol, phường Pun Săng, quận Prek, P'nư, thành phố Phnom Penh, Vương quốc Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Trong quá trình làm thủ tục, lực lượng chức năng nhận thấy, vali của của đối tượng này có dấu hiệu nghi ngờ nên đã tiến hành kiểm tra thì bất ngờ phát hiện, bên trong ngăn phụ có 5 bịch màu trắng được hàn kín bằng nhiều lớp nylon.

    Test nhanh, các chất trong 5 túi nylon trên phản ứng dương tính với thuốc thử Methamphetamine. Tổng khối lượng 5 bịch ma túy dạng đá mà đối tượng Hai Dieb vận chuyển lên đến 5kg.

    Tại cơ quan chức năng, đối tượng Hai Dieb khia nhận, số ma túy nói trên là do chồng người này là OgBu Oliver Ejike (sinh ngày 1/10/1989, quốc tịch Nigeria), nhờ mang về Việt Nam để giao cho một người tại TP.HCM.

    Vào lúc 5h30 ngày 27/10/2019, Hai Dieb đã đến mua vé xe buýt BKS 3C-8686 của Công ty Long Phương (Campuchia) & Asia Co.,Ltd tại bến xe Olympic, Phnom Penh, Campuchia để về TP.Hồ Chí Minh, khi đi có mang theo 1 valy màu đen chứa ma túy đá.

    Chồng của Hai Dieb cũng cho cô biết là bên trong valy có giấu 5kg ma túy đá. Khi đem về TP.Hồ Chí Minh sẽ có người liên hệ để nhận và Hai Dieb được trả tiền công là 150 USD.

    Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đối tượng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, mới đây, phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Điện Biên vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Pa Thơm bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam, thu 2 bánh heroin.

    Theo thông tin trên báo Biên Phòng, vài khoảng 13h30 ngày 27/10, tổ công tác của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm và Đồn Biên phòng Pa Thơm làm nhiệm vụ tại địa bàn bản Púng Bon, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, thì phát hiện đối tượng điều khiến xe máy Air Blade biển kiểm soát 27B1-308.95 hướng đi về bản Púng Bon có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra. Thấy lực lượng chưc năng, đối tượng này quay đầu xe tăng ga bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị khống chế.

    Tiến hành khám xét, tổ công tác bất ngờ phát hiện 2 bánh hình vuông được bọc bằng keo màu vàng, bên trong chứa chất bột nén màu trắng ở hai bên yếm phía trước xe máy của đối tượng cùng với 1 điện thoại di động và 500 nghìn đồng.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng được xác định là Lò Văn Dẫn (SN 1982), trú tại bản Pá Nậm, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

    Số ma túy trên đối tượng mua từ đối tượng nữ tại bờ sông Nậm Núa đối diện giữa bản Pa Thơm (Việt Nam) và bản Na Luông (Lào) với giá 130 triệu đồng.

    Khi đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-tao-ton-giau-5kg-ma-tuy-da-trong-vali-tu-campuchia-ve-viet-nam-a298532.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan