Cần Thơ: Sát hại hàng xóm rồi dìm xác xuống kênh, ông lão 74 tuổi lĩnh án chung thân


Thứ 2, 28/10/2019 | 15:30


Cùng sự kiện

Chỉ vì tranh chấp ranh đất, cụ ông 74 tuổi đã dùng xẻng, đánh người hàng xóm tử vong rồi kéo thi thể nạn nhân xuống kênh để phi tang.

Chỉ vì tranh chấp ranh đất, cụ ông 74 tuổi đã dùng xẻng, đánh người hàng xóm tử vong rồi kéo thi thể nạn nhân xuống kênh để phi tang.

Bị cáo Trịnh Văn Linh tại phiên tòa xét xử ngày 28/10. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 28/10, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Văn Linh (74 tuổi; ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) về tội "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án mạng này là ông Lê Thành Trí (50 tuổi; ngụ tỉnh Hậu Giang).

Theo thông tin trên báo Công Lý, bản cáo trạng có ghi, năm 2018, ông Trí đến xã Thới Hưng và chung sống như vợ chồng với bà Trần Thanh Thoảng. Giữa bị cáo Linh và ông Trí có cự cãi nhiều lần từ việc tranh chấp ranh đất.

Sáng ngày 10/4, đối tượng Linh mang xẻng đi đắp đập nước ở khu vườn nhà mình thì nhìn gặp ông Trí đang đào đất trồng chuối. Ha bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Lúc này, bị cáo Linh đã dùng xẻng đập vào đầu ông Trí làm nạn nhân ngã gục. Sợ bị phát hiện, ông Linh kéo ông Trí xuống kênh để giấu xác. Sau đó, Linh về nhà tắm giặt, sinh hoạt như bình thường.

Thấy chồng làm vườn lâu quá không vào nhà, bà Thoảng và người thân đã đi tìm thì phát hiện vật dụng của ông Trí gồm đôi dép, cái nón, ca nước, cái xẻng ở gần một hố đất, trên đất có nhiều vết máu. Sau đó, bà Thoảng trình báo sự việc đến công an.

Chiều cùng ngày, thi thể ông Trí được phát hiện ở dưới kênh gần đó. Nạn nhân tử vong do ngạt nước, sau choáng chấn thương sọ não nặng.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định được đối tượng Trịnh Văn Linh có liên quan đến cái chết của ông Trí nên đã tiến hành bắt giữ, phục vụ công tác điều tra.

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, tại phiên tòa xét xử hôm nay, theo HĐXX, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước và trong khi phạm tội, bị cáo Linh không có bệnh lý tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Sau khi phạm tội và hiện tại có bệnh lý tâm thần giai đoạn trầm cảm nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và hành vi. Sau khi xem xét, cân nhắc các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên bị cáo Linh tù chung thân về tội “Giết người”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-sat-hai-hang-xom-roi-dim-xac-xuong-kenh-ong-lao-74-tuoi-linh-an-chung-than-a298667.html