+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/11/2019: Công ty giấy AFC xả thải trực tiếp ra môi trường

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chưa xử lý nước thải, công ty giấy AFC vẫn "vô tư" xả ra môi trường

    Công ty giấy AFC xả nước thải trực tiếp ra môi trường. Ảnh: TTXVN 

    Theo TTXVN, ngày 5/11, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05) - Bộ Công an cho biết đơn vị vừa bắt quả tang Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy AFC (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

    Nước thải chưa qua xử lý vẫn đang được thải ra ngoài theo đường cống này và từ đây nước thải sẽ chảy trực tiếp ra hệ thống thoát nước chung. Công ty sản xuất giấy này có công xuất trên 500.000 tấn giấy thành phẩm mỗi năm, trong đó nguyên liệu sử dụng chủ yếu là từ phế liệu giấy. Vì vậy, ngoài lượng hóa chất phải sử dụng thì lượng nước thải là rất lớn.

    Hiện cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường vẫn đang phối hợp với các lực lượng liên quan của huyện Bình Chánh kiểm tra hiện trường để làm rõ các vi phạm về môi trường của Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy AFC.

    Thông tin trên báo VOV, qua quá trình kiểm tra, đoàn công tác phát hiện doanh nghiệp có hệ thống xử lý nước thải, nhưng không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn và hoạt động không đúng quy trình. Hệ thống này sử dụng 2 máy bơm để rút nước thải từ các bể lắng chưa xử lý rồi đẩy trực tiếp ra đường cống ngầm, cho dẫn chảy ra kênh nước xung quanh công ty.

    Hiện Cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra hệ thống đường cống thoát nước thải, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định; yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy AFC khôi phục, sử dụng lại hệ thống thoát nước thải theo đúng thiết kế và quy định của pháp luật.

    Thanh Hóa: Bố đẻ dùng dao đâm con trai tử vong

    Chiều 5/11, thông tin từ Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), cho biết, khoảng 20h30 hôm qua (4/11), tại thôn Thành Sơn, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc xảy ra vụ án mạng khiến một thanh niên 25 tuổi thiệt mạng.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Infonet cho hay, vào khoảng 20h30 ngày 4/11, khi Cao Văn Tân (SN 1994, trú thôn Thành Sơn, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc) đi uống rượu đám cưới về nhà có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với bố đẻ là ông Cao Sỹ Nguyên.

    Trong lúc tức giận, ông Nguyên đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào ngực con trai khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Ngọc Lặc đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, đồng thời trình báo sự việc lên Công an tỉnh Thanh Hóa.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hà Nội: Phát hiện thi thể bé sơ sinh trong thùng rác

    Hiện trường phát hiện thi thể bà N. Ảnh: Tiền phong

    Trưa ngày 5/11, trao đổi với báo VietNamNet, lãnh đạo Công an phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ thi thể trẻ sơ sinh (chưa rõ giới tính) bị bỏ trong thùng rác ở ngõ Văn Chương 2.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, người dân sinh sống trong ngõ Văn Chương 2 (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) phát hiện thi thể cháu bé mới sinh trong thùng rác nên đã thông báo chính quyền địa phương đồng thời chuẩn bị hậu sự cho cháu bé.

    Nhận được tin báo, Công an phường Văn Chương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và báo cáo lên Công an quận Đống Đa tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

    Báo Tiền Phong đưa tin, lãnh đạo Công an phường Văn Chương cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp điều tra, làm rõ 1 số tình tiết liên quan đến cái chết của cháu bé.

    Vụ người phụ nử tử vong bên xe bánh mì ở Gia Lai: Phát hiện dấu vết bất thường gần hiện trường

    Liên quan đến thông tin người phụ nữ chết cháy bất thường ở Gia Lai, sáng ngày 5/11, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện tổ 6, phường Ia Kring, TP.Pleiku xác nhận, người dân trong tổ 6 phát hiện thi thể bà Trần Thị N. (45 tuổi, trú tại tổ 6) vào sáng ngày 3/11.

    "Vị trí phát hiện thi thể bà N. chỉ thấy có vết cháy của xăng dầu, không có dây điện. Bà N. nằm chết tại vị trí nơi bà ấy bán bánh mỳ hằng ngày. Cho đến giờ cũng chưa biết được bà này chết ở đây hay ở một nơi nào khác vì cơ quan công an còn đang điều tra, chưa có kết luận.

    Xung quanh nơi bà N. bán bánh mỳ không có nhà vệ sinh, không có bếp cũng như không có dây điện. Theo những gì tôi nhìn thấy xung quanh hiện trường thì việc bà N tử vong không phải là do chập điện. Thi thể bà N. chỉ bị cháy đen chứ nhìn xung quanh không có vết máu nào", Đất Việt dẫn thông tin từ vị đại diện tổ 6.

    "Tối hôm trước khi sự việc xảy ra, người dân vẫn còn nhìn thấy bà N. bán bánh mỳ ở đó. Bà ấy bán bánh mỳ từ sáng đến tối cho sinh viên, người dân và người đi đường. Có thể vụ việc xảy ra vào lúc 2-3h sáng nên không ai nhìn thấy bởi quanh khu vực đó cũng vắng người", đại diện tổ 6 cho biết thêm.

    Nguồn tin của báo Tiền Phong, qua khám nghiệm tử thi và hiện trường, ngành chức năng bước đầu xác định bà N. tử vong do ngạt khí. Đây là dấu hiệu của một vụ hoả hoạn. Trên tử thi không phát hiện tác động của ngoại lực.

    Được biết, hoàn cảnh nhà bà N. thuộc diện cận nghèo ở địa phương. Từ trước đến nay, bà này cũng chưa gây mâu thuẫn hay xích mích với ai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-6112019-cong-ty-giay-afc-xa-thai-truc-tiep-ra-moi-truong-a299706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan