+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Lừa bán mộ phần đút túi hàng trăm triệu, "nữ quái" lĩnh án 12 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Hứa hẹn mua giúp mộ phần ở nghĩa trang Văn Điển, Hạnh đã lừa đảo được nhiều người và đút túi 750 triệu đồng.

    Hứa hẹn mua giúp mộ phần ở Nghĩa trang Văn Điển, Hạnh đã lừa đảo được nhiều người và đút túi 750 triệu đồng. 

    Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 6/11, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN 1989, trú tại quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

    VOV dẫn thông tin bản cáo trạng, trước đó, bị cáo Nguyễn Thị Hạnh từng làm việc tại Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu – chi nhánh Lạc Hồng Viên. Công việc của Hạnh là tiếp thị kinh doanh, tư vấn, giới thiệu cho khách hàng có nhu cầu mua mộ phần tại Nghĩa trang Lạc Hồng Viên.

    Sau khi nghỉ việc, khoảng tháng 3/2018, thông qua các mối quan hệ, Hạnh được biết Ban phục vụ lễ tang Hà Nội có thông báo về việc ký hợp đồng bán mộ phần tại khu giả sơn Nghĩa trang Văn Điển nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản thông qua việc hứa hẹn mua đất mộ phần tại đây cho những người có nhu cầu.

    Trong quá trình công tác tại chi nhánh Lạc Hồng Viên, Hạnh có quen biết với một số gia đình muốn mua mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển nên đã chủ động gọi điện. Trong quá trình trao đổi với "khách hàng" là chị T., Hạnh nói mình có khả năng mua được mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển với mức giá dao động từ 28 – 44 triệu đồng/mộ. "Nữ quái" này cũng cam kết nếu không mua được mộ phần trong thời gian thỏa thuận, Hạnh sẽ trả lại đầy đủ số tiền đã nhận.

    Do quen biết với Hạnh trước đó nên chị T. tin tưởng, giao tổng cộng 132 triệu đồng nhờ Hạnh mua 4 suất "mộ phần ngoại giao". Sau nhiều lần khất hẹn, Hạnh cũng không trả lại tiền, nên chị T. viết đơn tố cáo.

    Ngoài gia đình nhà chị T., VietNamNet thông tin, từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018, Hạnh đã nhận và chiếm đoạt tiền của nhiều người tổng số tiền lên đến 750 triệu đồng.

    Với hành vi trên, sau khi xem xét các tình tiết vụ việc, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hạnh 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lua-ban-mo-phan-dut-tui-hang-tram-trieu-nu-quai-linh-an-12-nam-tu-a299852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan