+Aa-
    Zalo

    Bão số 6 giật cấp 14, bẻ hướng về phía đất liền

    • DSPL
    ĐS&PL Bão số 6 di chuyển chậm giữa Biển Đông với sức gió tăng dần lên cấp 10-11, giật cấp 14 và được dự báo ngày càng mạnh khi bẻ hướng về phía đất liền.

    Bão số 6 di chuyển chậm giữa Biển Đông với sức gió tăng dần lên cấp 10-11, giật cấp 14 và được dự báo ngày càng mạnh khi bẻ hướng về phía đất liền.

    Dự báo đường đi của bão số 6. Ảnh: NHCMF

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, vào lúc 16h ngày 7/11, bão số 6 cách đảo Song Tử Tây khoảng 380 km về phía đông bắc với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 10-11, giật cấp 14. Dự kiến, trong 24 giờ tới, bão số 6 ít dịch chuyển, sau đó đổi hướng đi chậm về phía tây và tiếp tục mạnh lên.

    Cơn bão có xu hướng di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc không đổi, càng tiến gần về đất liền sức gió sẽ giảm dần. Dự kiến trong ngày 10/11, tâm bão cách đất liền Quảng Ngãi - Khánh Hòa 90 km về phía đông, sức gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 14.

    Sau khi tiến sâu vào đất liền, bão số 6 suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, và thành vùng áp thấp trên khu vực Campuchia.

    Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên và một số địa phương tại tỉnh Gia Lai, Kon Tum có mưa lớn tập trung trong các ngày 9-11/11. Lượng mưa tại các khu vực có thể đạt trên mức 100 mm/ngày. 

    Thông tin trên Zing.vn, theo báo cáo nhanh của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, tính đến sáng ngày 7/11, hơn 47.000 phương tiện, 100.000 lồng bè và người dân đã được thông báo, hướng dẫn vềdiễn biến và hướng di chuyển của bão.

    Tại khu vực phía tây Trường Sa hiện vẫn còn 3 tàu cá, trên đó có 33 ngư dân chưa liên lạc được. Bộ tư lệnh đã phối hợp cùng gia đình các thuyền viên để liên lạc nhưng chưa có thêm thông tin.

    Bộ Ngoại giao cũng đã có công hàm đề nghị Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền Việt Nam được trú, tránh và hỗ trợ cứu nạn khi có yêu cầu.

    Liên quan đến tình hình ứng phó bão số 6, Pháp luật TP.HCM đưa tin, dự kiến trong sáng mai (8/11), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng- Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận về công tác phòng tránh bão.

    Được biết, gần 5.000 cán bộ chiến sĩ và hơn 200 phương tiện ứng trực được huy động để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

    Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cũng đã cử đoàn công tác về Quảng Ngãi và Bình Định để đánh giá thiệt hại và nhu cầu hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 6 gây ra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-6-giat-cap-14-be-huong-ve-phia-dat-lien-a299969.html
    Sự kiện: Bão số 6
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan