+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: Không công bố danh tính các nạn nhân vì vấn đề nhân đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong container ở Anh, Thứ trưởng bộ Ngoại giao cho biết sẽ không công bố danh tính những nạn nhân này vì "đây là vấn đề nhân đạo".

    Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong container ở Anh, Thứ trưởng bộ Ngoại giao cho biết sẽ không công bố danh tính những nạn nhân này vì "đây là vấn đề nhân đạo". 

    Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Sáng ngày 8/11, bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có những trao đổi với báo chí liên quan đến thảm kịch 39 người Việt tử vong trong container ở Anh. Thứ trưởng chia sẻ: "Đây là một sự việc rất đau buồn”.

    “Vì đang họp bàn, nên chúng tôi chưa thể nói được cụ thể về phương tiện, kinh phí, thời điểm đưa về”, báo Người Đưa Tin dẫn lời Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định sẽ không công bố danh tính 39 nạn nhân trong vụ thảm kịch nói trên, vì “đây là vấn đề nhân đạo”.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, thông tin, ngày 8/11, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các bên liên quan để bàn kế hoạch, phương án đưa nạn nhân trở về nước, về với gia đình, người thân.

    Dự kiến ngày 9 hoặc 10/11 tới đây, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về. Sẽ có một máy bay đưa các thi thể về Việt Nam, còn việc đưa về sân bay nào thì hiện đang tính toán.

    Trước đó, tối ngày 7/11, bộ Công an đã đăng tải thông tin chính thức về vụ việc 39 người tử vong trong container ở Anh. Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp với bên cảnh sát Anh, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 07/11/2019 (giờ địa phương), bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

    39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

    Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân nói trên.

    Trong thư, Thủ tướng viết: "Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt và nhân dân thế giới”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-tu-vong-trong-container-o-anh-khong-cong-bo-danh-tinh-cac-nan-nhan-vi-van-de-nhan-dao-a300104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan